05/10/2018, 11:03

Chia sẻ JavaScript tạo tuyết rơi (snow) trên web

Chào mọi người, một mùa lễ giáng sinh nữa lại đến, đây cũng là một ngày lễ rất lớn trong năm, nó đánh dấu một mùa xuân sẽ sắp đến với chúng ta. Ở miền nam mình thì có lẻ sẽ không có được không khí se lạnh những ở bắc hay các vùng ôn đới nhưng chúng ta có thể tự tạo bầu không khí đó với javascript ...

Chào mọi người, một mùa lễ giáng sinh nữa lại đến, đây cũng là một ngày lễ rất lớn trong năm, nó đánh dấu một mùa xuân sẽ sắp đến với chúng ta. Ở miền nam mình thì có lẻ sẽ không có được không khí se lạnh những ở bắc hay các vùng ôn đới nhưng chúng ta có thể tự tạo bầu không khí đó với javascript tạo tuyết rơi trên WEB.

Các bạn IT đặc biệt là về lĩnh vực thiết kế web, blog. Blog được xem như là ngôi nhà của mỗi chúng ta, hãy chào đón những vị khách của mình bằng một khung cảnh noel với bài viết java script tạo tuyết rơi trên web nhân dịp noel.

Cách bạn cũng đã quá quen thuộc với các sử dụng javascript trên web rồi đúng không nào, để làm được hiệu ứng tuyết rơi bạn điều đầu tiên bạn download mã nguồn mình chia sẻ trong bài hôm nay về máy. Click vào đây để download. XEM DEMO: TUYẾT RƠI 1 / TUYẾT RƠI 2

hieu ung java script tuyet roi noel

Hiệu ứng tuyết rơi trên web

Giải nén file bạn vừa download về, bạn xem thì trong đó có các file js bạn sẻ sư dụng một trong hai file đó. Bạn tạo file .html để test thử code trên, vào trong thẻ head của file bạn muốn tạo hiệu ứng tuyết rơi ( snow ) và copy đoạn code sau vào, nhớ lưu ý URL cho đúng nơi mà bạn đặt file .js nếu không thì sẽ không hoạt động được. Đoạn javascript tạo tuyết rơi trên web này có điều đặc biệt là bông tuyết sẽ chạy theo sự tác động của con trỏ chuột, bạn rất tuyệt.

 

Ngoài ra ở bài hướng dẫn dùng một số javascript mình cũng có chia sẻ một hiệu ứng bông tuyết rất đẹp và bạn có thế thay đổi mình bông tuyết, tốc độ cũng như hiệu ứng nhanh chậm của các bông tuyết này.

Kết luận: Noel sắp đến, có một điều gì đó thay đổi cho web, blog của mình cũng hay hay, tạo cảm giác mới lạ, thích thú cho người lướt web. Chúc các bạn giáng sinh sắp tới vui vẻ!

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 9.2/10 (11 votes cast)
Chia sẻ JavaScript tạo tuyết rơi (snow) trên web, 9.2 out of 10 based on 11 ratings
Tags:javascript, javascript cơ bản, Web cơ bản
0