17/09/2018, 18:04

Chính phủ Đức đang cân nhắc sử dụng máy đánh chữ để đề phòng gián điệp Mỹ

Từ lâu, chúng ta đã nghe nói việc sử dụng công cụ bảo mật mỗi cá nhân và mã hóa các thông tin liên lạc của mỗi công ty là giải pháp duy nhất để không bị các cơ quan chính phủ và các đơn vị pháp luật giám sát. Nhưng, Đức cho rằng giải pháp duy nhất để chống lại việc bị giám sát là: Hãy ...

 Germany

Từ lâu, chúng ta đã nghe nói việc sử dụng công cụ bảo mật mỗi cá nhân và mã hóa các thông tin liên lạc của mỗi công ty là giải pháp duy nhất để không bị các cơ quan chính phủ và các đơn vị pháp luật giám sát. Nhưng, Đức cho rằng giải pháp duy nhất để chống lại việc bị giám sát là: Hãy ngừng sử dụng máy tính!

Nghe có vẻ như đùa nhưng thực ra, nó không có nghĩa là họ sẽ hoàn toàn vứt bỏ tất cả các hệ thống máy tính mà họ sẽ sử dụng nó cẩn thận hơn.

Một năm trước, khi thông tin điện thoại di động cá nhân của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bị gián điệp của Hoa Kỳ giám sát trong nhiều năm thì việc bị giám sát đã trở thành một vấn đề lớn đối với Đức. Vấn đề lớn này được các chính trị gia nghiêm túc xem xét sử dụng máy đánh chữ cho các tài liệu nhạy cảm thay vì máy tính.

Người đứng đầu Ủy ban Thông tin NSA của Đức, Patrick Sensburg nói trong một cuộc phỏng vấn với chương trình truyền hình Morgenmagazin TV show vào đêm hôm thứ hai rằng chính phủ đang nghiêm túc xem xét một giải pháp công nghệ thấp. để các tình báo Mỹ không thể theo dõi các tài liệu nhạy cảm.

Sensburg đang điều tra các hoạt động của NSA trên đất Đức và là một trong những người biết về những mối quan tâm của các chương trình giám sát quốc gia nước ngoài của Mỹ. Ban Thông tin NSA của Đức được thành lập vào tháng 3 để điều tra các cáo buộc NSA của Edward Snowden rằng chính phủ Hoa Kỳ đã nghe trộm các cuộc đối thoại của người Đức và của Thủ tướng Angela Merkel. Vấn đề làm căng thẳng mối quan hệ Mỹ – Đức cùng lòng tin giữa các đồng minh cũ, Berlin và Washington.

Mối quan hệ giữa hai quốc gia thậm chí còn tồi tệ hơn khi đầu tháng này, Đức bắt giữ một sĩ quan tình báo người Đức làm việc và truyền thông tin cho CIA về cuộc điều tra NSA của quốc hội. Theo Sensburg, Mỹ vẫn đang theo dõi và giám sát.

Sau khi Edward Snowden công khai tài liệu đầu tiên của mình về hoạt động giám sát của chính phủ Mỹ, thậm chí Nga cũng nghĩ rằng nên sử dụng trở lại các hình thức truyền thông cũ và mua 20 máy đánh chữ điện vào năm ngoái để thông tin liên lạc riêng tư hơn, theo tờ Moscow Times.

Nhưng, chỉ để bảo vệ mình khỏi gián điệp, chúng ta nên bắt đầu sử dụng Máy đánh chữ thay vì email, nó có nghĩa là gì? Có nghĩa là chúng ta nên sử dụng chân thay vì sử dụng xe ô tô, chỉ để bảo vệ mình khỏi tai nạn. Bạn đồng ý không? Vâng, tôi thì không! Mỗi cá nhân, ngay cả cơ quan chính phủ cần được khuyến khích sử dụng các công cụ bảo mật tốt nhất và mã hóa thông tin liên lạc, điều này sẽ bảo vệ họ khỏi các nguy cơ gián điệp tốt hơn.

 

0