17/09/2018, 17:45

Công nghệ kiểm soát từ xa Kill Switch cho laptop và smartphone

Kill Switch – tính năng giúp các thiết bị ngăn chặn hành vi trộm cắp đang trở thành một chủ đề nóng hiện nay. Khả năng phá hủy dữ liệu từ xa của thiết bị khi bị mất hay bị đánh cắp đã có trong một thời gian dài, nhưng Kill Switch không chỉ phá hủy dữ liệu từ xa của các thiết bị mà còn phá hủy ...

Kill Switch – tính năng giúp các thiết bị ngăn chặn hành vi trộm cắp đang trở thành một chủ đề nóng hiện nay. Khả năng phá hủy dữ liệu từ xa của thiết bị khi bị mất hay bị đánh cắp đã có trong một thời gian dài, nhưng Kill Switch không chỉ phá hủy dữ liệu từ xa của các thiết bị mà còn phá hủy chính thiết bị đó, khiến nó trở nên vô dụng với những tên trộm.

kill

Chỉ mới tuần trước, Google và Microsoft đã ký một thỏa thuận với Thị trưởng New York để thêm Kill Switch cho các phiên bản Android và các thiết bị Windows Phone sắp tới như một phần của chiến dịch “bảo mật điện thoại thông minh”.

Hiện nay, nhà sản xuất chip lớn nhất là Intel sẽ sớm cung cấp thiết bị Kill Switch cho máy tính xách tay. Công ty đang thực hiện một dự án có tên là Wireless Credential Exchange (WCE) với một số đối tác trong nỗ lực đưa Kill Switch vào các thiết bị di động khác, bao gồm cả máy tính xách tay.

Dự án sử dụng công nghệ RFID để cung cấp khả năng theo dõi và giám sát các thiết bị như máy tính xách tay, thiết bị phục vụ tại bệnh viện và các thiết bị khác, bao gồm lựa chọn Kill Switch cho các thiết bị khi bị mất hay bị đánh cắp.

Tất cả chúng ta có thể đã nghe nói về công nghệ RFID đã có sẵn hơn 50 năm qua. RFID, viết tắt của Radio Frequency Identification (nhận dạng tần số vô tuyến) là một chuẩn nhận dạng tần số Radio, là việc sử dụng tần số điện từ trường không dây để chuyển tín hiệu, tự động xác định và theo dõi các tags đã được gắn trên các đối tượng.

Hai năm trở lại đây, Intel đã thêm tính năng Kill Switch cho quá trình xử lý Sandy Bridge của mình và đặt tên là Anti-Theft 3.0, sử dụng bộ vi xử lý này có thể bị vô hiệu hóa ngay cả khi máy tính không có kết nối Internet hoặc thậm chí không được bật, qua mạng 3G, do đó nếu máy tính bị mất hay bị đánh cắp, nó sẽ được tắt từ xa.

Theo The Hacker News

0