18/09/2018, 13:29

Điểm tin an ninh mạng trong tuần – 18/06/2018

SecurityDaily xin gửi đến bạn một số tin tức về bảo mật diễn ra trong tuần vừa qua để bạn nắm được và cập nhật. Hacker đánh cắp hơn 20 triệu đô từ các node Ethereum không an toàn Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một nhóm hacker tìm cách lấy cắp tổng cộng 38.642 Ether, trị giá hơn ...

SecurityDaily xin gửi đến bạn một số tin tức về bảo mật diễn ra trong tuần vừa qua để bạn nắm được và cập nhật.

Hacker đánh cắp hơn 20 triệu đô từ các node Ethereum không an toàn

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một nhóm hacker tìm cách lấy cắp tổng cộng 38.642 Ether, trị giá hơn 20,500,000 đô la trong vài tháng qua đến thời điểm hiện tại, bằng cách cướp các ví Ethereum của những người dùng sử dụng Geth đã mở cổng JSON-RPC 8545 của họ ra bên ngoài Internet.

Nga cấm các Search Engine trả về kết quả tìm kiếm là dịch vụ VPN

Sau nhiều nỗ lực kiểm duyệt internet, chính sách mới của Nga cho phép chính phủ nước này phạt hành chính bất kì Search Engine trả về kết quả tìm kiếm link tới các trang web, dịch vụ VPN và các công cụ ẩn danh bị cấm.

Feds vừa bắt giữ 74 kẻ lừa đảo qua email liên quan đến “Trò lừa 419”

Hôm thứ hai vừa qua, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ công bố đã bắt giữ được 74 kẻ lừa đảo qua email trên ba châu lục trong một cuộc đàn áp toàn cầu liên quan đến âm mưu “lừa đảo qua thư điện tử của doanh nghiệp”(Business Email Compromise – BEC).

Hoa Kỳ chế tạo Summit- siêu máy tính nhanh nhất thế giới

Hoa Kỳ đã soán ngôi chủ sở hữu siêu máy tính nhanh nhất thế giới của Trung Quốc sau khi IBM và Phòng Thí nghiệm Quốc gia Oak Ridge(ORNL) trực thuộc Bộ Năng lượng công bố “Summit”.

Tất cả ứng dụng đào tiền ảo bị Apple thẳng tay loại bỏ trên App Store

Apple đã cập nhật nội dung bổ sung cho phần “Khả năng tương thích phần cứng” trong hướng dẫn của App Store, hiện đã giới hạn rõ ràng các ứng dụng iOS và Mac cũng như quảng cáo từ việc đào tiền ảo.

Google chặn cài đặt tiện ích Chrome của các trang thứ ba

Cài đặt tiện ích theo cách click tải ngay rất tiện lợi, nhưng Google đã quyết định chặn không để các trang web cho phép người dùng cài đặt nội tuyến(inline) trên tất cả các nền tảng.

Hàng ngàn thiết bị Android đang mở giao tiếp ADB từ xa không an toàn

Bất chấp những cảnh báo về mối đe dọa của việc để mặc các dịch vụ từ xa không an toàn đã được kích hoạt trên các thiết bị Android. Các nhà sản xuất vẫn tiếp tục đưa ra các thiết bị được thiết lập cổng mặc định ADB. Điều này dẫn đến việc các thiết bị sử dụng nền tảng Android có nguy cơ cao bị hack.

Góc kiến thức an ninh mạng

  • Giới thiệu kỹ thuật giấu tin trong ảnh Steganography
  • Các hiểu biết về một cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDOS/DOS
  • Công cụ phân tích động mã độc
0