17/09/2018, 17:08

eBay đã bị xâm nhập, hãy thay đổi mật khẩu ngay lập tức

Nếu hiện tại bạn đang có tài khoản eBay thì bạn nên thay đổi mật khẩu ngay lập tức, bởi vì Chợ thương mại trực tuyến lớn nhất thế giới với 128 triệu người dùng đã thông báo trên báo chí ngày hôm nay rằng nó đã bị xâm nhập. eBay tiết lộ rằng những kẻ tấn công đã xâm nhập vào cơ sở dữ liệu bao ...

ebay-hacked

Nếu hiện tại  bạn đang có tài khoản eBay thì bạn nên thay đổi mật khẩu ngay lập tức, bởi vì Chợ thương mại trực tuyến lớn nhất thế giới với 128 triệu người dùng đã thông báo trên báo chí ngày hôm nay rằng nó đã bị xâm nhập.

eBay tiết lộ rằng những kẻ tấn công đã xâm nhập vào cơ sở dữ liệu bao gồm email, các địa chỉ hữu hình, các mật khẩu được mã hóa và ngày tháng năm sinh trong một lần tấn công xâm nhập vào cuối tháng Hai đầu tháng Ba, nhưng các thông tin về tài chính ví dụ như số thẻ tín dụng cũng như thông tin thanh toán Paypal được lưu trữ riêng biệt nên  không bị xâm hại.

Sau khi tiến hành các kiểm tra chuyên sâu trên các mạng của eBay’, họ cũng nói rằng họ không tìm thấy chứng cứ gì về các truy cập trái phép hoặc các hành vi được đăng kí bởi người dùng eBay. Tuy nhiên, như đã cảnh bảo, e Bay đang thiết lập lại mật khẩu của tất cả mọi người ‘giúp nâng cao tính bảo mật cho người dùng eBay’.

Tại sao eBay lại phải chờ một thời gian dài mới thông báo cho tất cả mọi người? Bởi vì chỉ hai tuần trước, họ phát hiện ra  một lỗ hổng dữ liệu. Họ đã tiến hành một cuộc điều tra pháp lý trên các máy tính của hệ thống để tìm ra kẻ ăn cắp và họ thấy rằng kẻ tấn công đã xâm nhập vào một vài tài khoản của nhân viên sau đó sử dụng quyền truy cập này vào đánh cắp dữ liệu từ các máy chủ.

Công ty này cho biết: “Kẻ tấn công mạng xâm hại một số lượng nhỏ các giấy chứng nhận đăng nhập của nhân viên, cho phép các truy cập trái phép đến mạng lưới công ty của eBay

 Công ty này cho biết: “Họ đã phát hiện những đăng nhập trái phép của nhân viên hai tuần trước và “Làm việc với các cơ quan hành pháp và các chuyên gia bảo mật hang đầu, công ty này đang điều tra gắt gao về vấn đề này và đang áp dụng các công cụ pháp lý tốt nhất  để bảo vệ khách hàng”.

Khách hàng của eBay hiện nay đang có nguy cơ bị xâm hại bởi các cuộc tấn công lừa đảo, ví dụ như làm giả email. Tin tặc hoặc những kẻ lừa đảo có thể tự tay tạo ra các email giả mạo đầy tính thuyết phục và trông  có vẻ hợp pháp lúc đầu, nhưng nó sẽ lừa bạn đưa ra các thông tin cá nhân.

Để thay đổi mật khẩu trên eBay, bạn đăng nhập vào tài khoản của bạn, chọn Account Settings, sau đó click vào “Personal information” sau đó sửa mật khẩu của bạn. Nếu bạn đang sử dụng mật khẩu giống nhau cho nhiều website khác, bạn cũng nên cập nhập chúng càng sớm càng tốt.

Theo thông tin thu thập được từ pastebin.com, cơ sở dữ liệu của Ebay đã được giao bán với giá 1.453 BTC (tương đương khoảng 752.654 USD ) . Hacker cũng tặng  12 663 bản ghi để làm mẫu. Thông tin bao gồm  NAME|PASS|EMAIL|ADDRESS|PHONE|DOB.

0