17/08/2018, 20:23

Facade design pattern trong ứng dụng Ruby on Rails

Dựa trên cuốn sánh " Design Patterns: Elements of Reusable Object-Oriented Software " của bộ tứ tác giả Erich Gamma , Richard Helm , Ralph Johnson và John Vlissides (GoF) Facade được tổng quát như sau: Facade design pattern là 1 pattern thuộc nhóm structural design patterns, với kiểu ...

Dựa trên cuốn sánh "Design Patterns: Elements of Reusable Object-Oriented Software" của bộ tứ tác giả Erich Gamma, Richard Helm, Ralph JohnsonJohn Vlissides (GoF) Facade được tổng quát như sau:

  • Facade design pattern là 1 pattern thuộc nhóm structural design patterns, với kiểu thiết kế này chúng ta cung cấp một giao diện thống nhất bao gồm các tập hệ thống con.
  • Nhờ việc định nghĩa interface ở level cao hơn điều đó làm cho các hệ thống con dễ dàng sử dụng.

Nghe có vẻ hơi khó hiểu nhưng chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và hiểu về nó qua một ví dụ nhỏ dựa trên ứng dụng Ruby on Rails sau nhé.

Rails framework được xây dựng dựa trên mô hình MVC, vậy hãy cùng review lại kiến thức trên ghế nhà trường một chút nhé. View sẽ chịu trách nhiệm biểu diễn data, Model thao tác với database và xử lý các nghiệp vụ logic và cuối cùng Controller điều hướng hay nói cách khác là nó là một sợi dây để kết nối mọi thứ với nhau, đối với mình mà nói thì controller khá là stupid nhưng lại rất quang trọng             </div>
            
            <div class=

0