17/09/2018, 19:54

Google cập nhật chức năng tạo mật khẩu tích hợp sẵn trong Chrome Canary

Chrome Canary được xem là như là một phiên bản đặc biệt của trình duyệt web Chrome, mà tại đây Google trang bị những tính năng mới nhất, bao gồm cả những tính năng đang trong giai đoạn thử nghiệm. Người dùng phiên bản này có thể được trải nghiệm những tính năng mới nhất mà chưa có trên bất kỳ ...

Chrome Canary được xem là như là một phiên bản đặc biệt của trình duyệt web Chrome, mà tại đây Google trang bị những tính năng mới nhất, bao gồm cả những tính năng đang trong giai đoạn thử nghiệm. Người dùng phiên bản này có thể được trải nghiệm những tính năng mới nhất mà chưa có trên bất kỳ phiên bản Chrome nào khác.

canary_password

Theo nhân viên của Google, hãng đã thay đổi cơ chế tạo mật khẩu để dễ dàng sử dụng hơn với một bảng preview (xem trước). “Ngay khi bạn chuẩn bị điền vào mục mật khẩu, một overlay sẽ hiện lên khuyến nghị một mật khẩu mạnh và thông báo chúng sẽ được lưu trữ trong Chrome” nhà phát triển François Beaufort cho biết.

Chromium – dự án mã nguồn mở, nền tảng đẻ xây dựng Google Chrome đã có một máy tạo mật khẩu mạnh hơn 2 năm trước, mặc dù nó chỉ là cài đặt thử nghiệm và đã bị ẩn đi, nhưng với phiên bản mới cùng với giao diện người dùng mới đã được đưa từ Chromium đến phiên bản Canary. Canary cũng được cập nhật hàng ngày giống như concept Nightly của Firefox.

Để kích hoạt chức năng tạo mật khẩu, người dùng phải sử dụng gõ chrome://flags  vào thanh địa chỉ, sau đó chọn “Enable” cho cả hai mục Enable-password-generation  Enable-save-password-bubble trong Canary.

Ngoài Canary, trình duyệt web duy nhất được tích hợp máy tạo mật khẩu là Safari của Apple. Nhưng nó chỉ được sử dụng khi đi kèm với tính năng OS X’s iCloud Keychain. Tính năng nay được Apple tích hợp vào phiên bản Mavericks năm ngoái.

Nếu không tích hợp các cơ chế tạo mật khẩu vào Chrome, trình duyệt này sẽ phải cạnh tranh với hàng hoạt trình quản lí mật khẩu của bên thứ ba như là 1Password của AgileBits; LastPass. Giá của những phần mềm này từ miễn phí (Lastpass) đến 50 đôla (1Password).

Các chuyên gia bảo mật từ lâu luôn than phiền về việc đặt mật khẩu rằng người dùng luôn sử dụng lại mật khẩu giống nhau, thường xuyên chọn những mật khẩu rõ ràng và hiếm khi chúng đủ mạnh. Nhưng đã có một vài giải pháp khác là việc sử dụng các trình quản lí mật khẩu.

Độ mạnh của mật khẩu và việc tái sử dụng chúng đã góp phần gây ra vụ việc hàng trăm ảnh nóng của những người nổi tiếng bị phát tán trên Internet gần đây. Nhiều người trong số các nạn nhân sở hữu Iphone và sự nghi ngờ đổ dồn lên việc đồng hộ hóa và dịch vụ lưu trữ iCloud của Apple. Giám đốc điều hành Apple Tim Cook phủ nhận rằng iCloud bị xâm nhập mà thay vào đó chỉ ra rằng những kẻ tấn công đánh cắp mật khẩu bằng cách trả lời câu hỏi bảo mật chính xác. Nếu có mật khẩu mạnh và duy nhất sẽ tạo ra sự khác biệt lớn.

Google.com

0