06/09/2018, 23:34

Google Web Designer – Đôi điều cho một sản phẩm mới

Mình đang nói đến Google Web Designer. Một sản phẩm mới được Google ra trong những ngày gần đây. Và là vì một bài review, nên mình sẽ không đi sâu vào cách sử dụng, thay vào đó mình sẽ hướng bài viết này tới những người dùng không phải là dân lập trình web chuyên sâu, giúp họ hình ...

Mình đang nói đến Google Web Designer. Một sản phẩm mới được Google ra trong những ngày gần đây. Và là vì một bài review, nên mình sẽ không đi sâu vào cách sử dụng, thay vào đó mình sẽ hướng bài viết này tới những người dùng không phải là dân lập trình web chuyên sâu, giúp họ hình dung được những gì mà Google đang mang tới cho họ

Logo của chương trìnhLogo của chương trình

Link Demo Silicon Straits Saigon Animation

Demo Silicon Straits Saigon Logo Animation

Demo Silicon Straits Saigon Logo Animation

Google Web Designer là gì?

Google Web Designer thực chất là một web application nâng cao được xây dựng dựa trên HTML5, nhằm mục đích giúp chúng ta tạo ra những trang HTML5 đẹp, hiệu ứng cao để làm trang quảng cáo hoặc các trang HTML5 mang nội dung khác bằng cách cho bạn sử dụng một giao diện vừa visual editor vừa có thể dùng code editor.
Google Web Designer cho phép bạn sử dụng các công cụ để vẽ, viết văn bản và các 3D objects. Hổ trợ timeline để thực hiện animation.
Nó hổ trợ nhiều trong việc tạo ra các trang quảng cáo bằng cách cho phép sử dụng các thư viện componients như Image Galleries, Videos, Network Tools.
Khi hoàn thành công việc. Nó sẽ xuất ra một trang webpage bao gồm HTML5, CSS3 và Javascript. Google Web Designer’s Code view cho phép bạn tạo ra và xem các file CSS, Javascript, XML, sử dụng syntax hilighting và code autocompletion giúp bạn viết code dễ dàng hơn và ít lỗi hơn.

Google Web Designer dành cho ai?

Theo mình nghĩ mục tiêu của Google khi phát hành sản phẩm này ra nhằm các mục đích sau

  • Dần dần thay thế Flash bằng HTML5 (Điều mà các ông lớn đều đang hướng tới)
  • Cho phép các Web Desginer, Marketter có thể dễ dàng tạo ra một trang quảng cáo.
  • Vì nó cho phép drag and drop và hổ trợ khá nhiều componients nên cho phép người không biết gì về lập trình vẫn làm được.
Bây giờ hãy kiểm chứng các điều trên khi đặt bạn vào ngữ cảnh sau.

Bạn cần thể hiện trang landing cho một sản phẩm mới với hiệu ứng đẹp. Chạy được trên hầu hết mọi trình duyệt và không tạo cho người dùng các rắc rối như Flash Flugin, Hổ trợ máy cấu hình thấp.

Ý nghĩ đầu tiên của mình khi nghe đến điều này sẽ chọn Flash. Nhưng nó cũng có rất nhiều nhược điểm sau
Adobe Flash Professional là phần mềm bản quyền. File cài đặt tương đối lớn (500M), đòi hỏi cấu hình cao.
Các phần mềm thiết kế flash khác thì không mạnh mẽ. Về vấn đề hiển thị. Các bạn sẽ không thể nào cho phép Flash chạy trên hệ các thiết bị iOS.

Các phần mềm khác như Adobe Edge Animate CC, Tumult Hype, Sencha Animator, iAd Producer . Nhưng vấn đề là nó không dành cho những người không chuyên hoặc nó là các phần mềm thương mại, không đáp ứng được một nhưu cầu tức thời.

Google Web Designer ra đời để giải quyết các vấn đề đó. Dù nó là phiên bản beta, còn nhiều lỗi nhưng đã làm rất tốt chức năng của một Web Designer.

Kết luận

Để kết luận bài viết này. Mình xin nói về HTML5 và vì sao Google muốn các nhà quảng cáo sử dụng ngôn ngữ này.

HTML5 đang dần được xem như là một chuẩn Web mà mọi người cần phải tuân theo. Ngoài ra, Google còn cho rằng. HTML5 là một universal language đễ xây dựng các nội dung đẹp, cuốn hút người dùng mà nó có thể chạy trên desktops, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Google mong rằng. Google Web Designer sẽ phổ cập HTML5 đến người dùng nhiều hơn bắt đầu từ ngành công nghiệp quảng cáo. Và giúp những Web Developer đến gần hơn với mục tiêu “build once, run anywhere”

Còn về Google Web Designer, nó là một công cụ mới, miễn phí, trực quan, lại được sinh ra bởi một ông lớn nên rất đáng để thử.

Techtalk via kimhieu

0