17/09/2018, 20:27

Hacker Ấn Độ tấn công website của Đảng Nhân dân Pakistan

Vừa qua, lực lượng quân đội Ấn Độ và Pakistan đã xảy ra giao tranh về quyền kiểm soát 2 vùng Jammu và Kashmir, sau khi quân đội Pakistan bắn súng máy và súng cối vào khoảng 60 vị trí xung quanh khu vực tranh chấp. Căng thẳng giữa hai nước lên cao kể từ khi Bilawal Bhutto Zardari – con trai ...

 LoC

Vừa qua, lực lượng quân đội Ấn Độ và Pakistan đã xảy ra giao tranh về quyền kiểm soát 2 vùng Jammu và Kashmir, sau khi quân đội Pakistan bắn súng máy và súng cối vào khoảng 60 vị trí xung quanh khu vực tranh chấp.

Căng thẳng giữa hai nước lên cao kể từ khi Bilawal Bhutto Zardari – con trai duy nhất của cựu Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari và cựu Thủ tướng Benazir Bhutto – tuyên bố rằng Đảng Nhân dân Pakistan (PPP) sẽ lấy lại toàn bộ vùng Kashmir từ Ấn Độ. Tuy nhiên, các đảng chính trị Ấn Độ nói rằng tuyên bố của ông là trẻ con và vô trách nhiệm. Ngoài ra, tuyên bố trên của ông Bilawal còn vấp phải nhiều sự phản ứng từ người dân Ấn Độ.

Chỉ vài ngày sau đó, trang web chính thức của PPP đã bị nhóm hacker Black Dragon của Ấn Độ tấn công. Và trên trang chủ của trang web, người ta thấy nó được thay thế bằng những hình ảnh Quốc kì và Quốc ca Ấn Độ làm nhạc nền. Bên cạnh đó, trang web còn kèm theo thông điệp rõ ràng, nhắc nhở nhân dân Pakistan và ông Bilawal rằng Pakistan sẽ không bao giờ có được vùng Kashmir.

Liên Hiệp Quốc cho rằng vấn đề này cần được giải quyết bằng ngoại giao.

Theo THN

0