17/09/2018, 22:59

Hãy selfie Xác thực thẻ thanh toán trực tuyến bằng cách “tự sướng”

Thật khó khăn để ghi nhớ mật khẩu phức tạp? Hãy quên mật khẩu và dấu vân tay đi – hãy sẵn sàng để xác thực mua hàng trực tuyến của bạn với việc chụp ảnh “tự sướng”. MasterCard đang thử nghiệm một ứng dụng mới cho phép bạn thực hiện mua hàng trực tuyến bằng cách selfie thay vì gõ một ...

Thật khó khăn để ghi nhớ mật khẩu phức tạp? Hãy quên mật khẩu và dấu vân tay đi – hãy sẵn sàng để xác thực mua hàng trực tuyến của bạn với việc chụp ảnh “tự sướng”.

MasterCard đang thử nghiệm một ứng dụng mới cho phép bạn thực hiện mua hàng trực tuyến bằng cách selfie thay vì gõ một mật khẩu, một bước tiến trong sự phát triển thanh toán di động.

Hệ thống kiểm tra ID bảo mật thử nghiệm này sử dụng camera trước của điện thoại di động và công nghệ “nhận dạng khuôn mặt” để thực hiện thanh toán của bạn bằng một hình chụp nhanh khuôn mặt của bạn. MasterCard nghĩ thế hệ trẻ sẽ thích nó.

“Thế hệ trẻ, những người chìm đắm trong selfie … Tôi nghĩ rằng họ sẽ thích nó” chủ tịch công ty an ninh và bảo mật MasterCard, ông Ajay Bhalla phát biểu với CNNMoney. “Họ sẽ sử dụng nó”.

Tính năng mới này hoạt động như thế nào?

MasterCard sẽ cung cấp cho bạn một ứng dụng di động mới để sử dụng tính năng này.

Sau khi bạn thực hiện thanh toán trực tuyến, ứng dụng mới sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn cho phép thanh toán. Nếu bạn thực hiện với dấu vân tay, nó quét dấu vân tay của bạn; và nếu bạn chọn nhận dạng khuôn mặt, bạn chỉ cần làm là … Cầm điện thoại của bạn – Nhìn chăm chú hình ảnh phản chiếu của bạn bên trong vòng tròn được chỉ định – Một cái chớp mắt – Và bạn đã làm xong.

Nhưng tại sao bạn phải chớp mắt?

Theo các nhà nghiên cứu bảo mật của MasterCard, chớp mắt là hành động tốt nhất để ngăn chặn tội phạm chụp nhanh hình ảnh của bạn và lừa hệ thống an ninh.

Liệu tính năng này có an toàn?

Công ty bảo mật cho biết họ không thực sự nắm bắt hoặc tái tạo lại một hình ảnh của ngón tay hay khuôn mặt của bạn. Tất cả những gì máy quét dấu vân tay làm là tạo ra một mã số nằm trên thiết bị của bạn.

Tương tự như vậy, một lần quét nhận dạng khuôn mặt sẽ phác thảo hình ảnh khuôn mặt của bạn, chuyển đổi nó sang mã 1 và 0 và sau đó truyền tải một cách an toàn thông tin trên Internet tới MasterCard.

Bhalla cam đoan rằng thông tin này vẫn an toàn trên các máy chủ của công ty và công ty sẽ không có khả năng tái tạo lại khuôn mặt của bạn. Hiện nay nhà thanh toán khổng lồ sẽ triển khai thí điểm hệ thống nhận dạng khuôn mặt mới cho khoảng 500 chủ thẻ. Tuy nhiên, khi hệ thống mới này được hoàn thiện, MasterCard chắc chắn sẽ triển khai nó rộng rãi.

THN

0