17/09/2018, 22:56

Máy tính Samsung tự động tắt Windows Update

Người dùng máy tính cá nhân do Samsung sản xuất gần đây phát hiện chức năng Windows Update liên tục bị tắt khi khởi động lại. Các nhà nghiên cứu tìm ra một phần mềm của Samsung tự động vô hiệu hóa cơ chế cập nhật của Microsoft một cách mặc định Windows Update là một tính năng cung cấp các ...

shutterstock_171878987-680x400

Người dùng máy tính cá nhân do Samsung sản xuất gần đây phát hiện chức năng Windows Update liên tục bị tắt khi khởi động lại. Các nhà nghiên cứu tìm ra một phần mềm của Samsung tự động vô hiệu hóa cơ chế cập nhật của Microsoft một cách mặc định

Windows Update là một tính năng cung cấp các bản cập nhật và bản vá bảo mật cho Windows. Trên thiết bị của Samsung tồn tại một phần mềm có tên Disable_Windowsupdate.exe thuộc Samsung SW Update. (Samsung SW Update được cài sẵn cung cấp bản cập nhật cho phần mềm và driver của Samsung).

Disable_Windowsupdate.exe được thực thi mỗi lần thiết bị khởi động lại, ghi đè toàn bộ thay đổi mà người dùng thiết đặt. Giải thích kĩ thuật do Samsung đưa ra là: “Khi bạn bật Windows Update, nó sẽ cập nhật driver mặc định dành cho tất cả phần cứng trên máy tính, nhưng những driver này chưa chắc đã hoạt động. Do đó SW Update chặn Windows Update đảm bảo phần cứng hoạt động tốt vì driver do chính nhà sản xuất cung cấp.”.

Windows Update là thành phần cực kì quan trọng trong bảo mật của Windows. Windows đã liên hệ với Samsung nhằm giải quyết vấn đề này. Cùng với Samsung, nhà sản xuất Lenovo cũng gặp vấn đề với phần mềm cài đặt sẵn Superfish.

threatpost

0