17/09/2018, 22:57

Thiết bị cho phép tất cả các thiết bị sạc không dây cùng một lúc

Sạc không dây không phải là một khái niệm hoàn toàn mới, nhưng để sạc các thiết bị, bạn vẫn được yêu cầu đặt điện thoại trên đầu sạc. Thật khó chịu khi đôi khi thiết bị hơi lệch khiến điện thoại của bạn không sạc được. Giờ hãy tưởng tượng bạn không bao giờ phải cắm sạc điện thoại thông minh của ...

Sạc không dây không phải là một khái niệm hoàn toàn mới, nhưng để sạc các thiết bị, bạn vẫn được yêu cầu đặt điện thoại trên đầu sạc. Thật khó chịu khi đôi khi thiết bị hơi lệch khiến điện thoại của bạn không sạc được.

Giờ hãy tưởng tượng bạn không bao giờ phải cắm sạc điện thoại thông minh của mình nữa, hoặc công nghệ cho phép sạc nhiều thiết bị cùng một lúc. Đây là những gì Corporation Energous tạo ra để cung cấp cho bạn.

WattUp – Công nghệ sạc không dây

Công ty công nghệ Corporation Energous chuẩn bị triển khai WattUp – bộ sạc không dây sẽ thay đổi cách thức mọi người sạc các thiết bị điện tử của họ tại nhà, trong văn phòng, trong xe hơi và hơn thế nữa.

“Với WattUp, bạn không còn cần phải lo lắng về việc tìm kiếm thiết bị sạc: Một khi bạn đang ở trong khu vực sạc không dây miễn phí WattUp, tuổi thọ pin tất cả các thiết bị của bạn sẽ được kiểm soát, một cách liên tục và thông minh, vì vậy bạn có thể dành thời gian và năng lượng của mình cho những gì thực sự quan trọng”, trang web Energous đăng tải.

WattUp có khả năng sạc điện thoại thông minh và các thiết bị pin khác trên đường đi bằng cách sử dụng sóng vô tuyến dồi dào xung quanh chúng ta như là một router Wi-Fi.

WattUp làm việc như thế nào?

Đã được trình diễn tại CES 2015, WattUp hoạt động bằng cách sử dụng kết hợp  sóng vô tuyến (RF), Bluetooth và nhiều công nghệ được cấp bằng sáng chế.

WattUp truyền kết nối và định vị các thiết bị tương thích bằng cách sử dụng một mô-đun Bluetooth. Khi được kết nối với một thiết bị, chúng bắn ra tín hiệu RF mà sau đó chuyển đổi thành nguồn điện DC nhờ một con chip nhỏ cài trong thiết bị.

Các thiết bị cần sạc phải được đặt trong phạm vi 5m của tín hiệu Wi-Fi, giống như bạn sử dụng hotspot không dây trong văn phòng hoặc tại nhà.

Trong trường hợp các tín hiệu điện từ router phòng khách của bạn mạnh hơn so với các tín hiệu điện trong phòng ngủ của bạn và bạn đang trong bếp, thiết bị của bạn sẽ thực hiện chuyển đổi.

Bạn mong chờ những tính năng gì ở WattUP?

Các thiết bị truyền WattUp này cuối cùng có thể được tích hợp trực tiếp vào các thiết bị gia dụng như loa không dây, TV hay bất kỳ thiết bị khác có sử dụng năng lượng liên tục, nhưng hiện giờ bạn cần phải biến điện thoại thông minh của bạn thành một gói pin kích hoạt WattUp.

ông ty cho biết gói pin WattUp có thể sẵn sàng ra mắt thị trường vào cuối năm 2015 hoặc đầu năm sau.

THN

0