17/09/2018, 23:00

Facebook ra mắt công cụ bảo mật mới Security Checkup

Facebook vừa ra mắt thử nghiệm một công cụ bảo mật mới Security Checkup giúp người dùng tăng cường bảo mật và loại bỏ phần mềm độc hại trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Facebook đang làm việc với Kaspersky Lab và những công ty bảo mật khác xây dựng Security Checkup. “Nhờ sự hợp tác ...

Facebook

Facebook vừa ra mắt thử nghiệm một công cụ bảo mật mới Security Checkup giúp người dùng tăng cường bảo mật và loại bỏ phần mềm độc hại trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Facebook đang làm việc với Kaspersky Lab và những công ty bảo mật khác xây dựng Security Checkup. “Nhờ sự hợp tác giữa các công ty, trong vòng ba tháng qua, chúng tôi đã quét sạch hơn 2 triệu máy tính người dùng bị nhiễm độc khi kết nối với Facebook” – kĩ sư bảo mật Trevor Pottinger cho biết. “Chúng tôi xin được giới thiệu một công cụ quét malware chạy dưới nền khi bạn sử dụng Facebook và đưa ra thông báo nếu công cụ tìm ra điều khả nghi”.

facebook Security Checkup

Người dùng Facebook là đối tượng thường xuyên của những cuộc tấn công lừa đảo, giả mạo email độc hại và tải malware về thiết bị. Security Checkup sử dụng kết hợp các dấu hiệu khác nhau giúp tìm ra malware và loại bỏ chúng. Ngoài ra công cụ còn cung cấp những hướng dẫn bật chức năng bảo mật sẵn có trong Facebook mà hầu hết người dùng không để ý như danh sách các thiết bị tài khoản của bạn đang đăng nhập, thông báo đăng nhập …

Hiện công cụ này mới chưa có sẵn với tất cả mọi người. Nếu bạn được lựa chọn test Security Checkup, hãy cho chúng tôi biết cảm nhận về nó.

0