14/08/2018, 09:29

IBM và Udacity muốn các lập trình viên học online về AI.

Udacity một platform học online giúp mọi người có thể nhanh chóng học được những kỹ năng tech cần thiết, cũng vừa bắt tay với IBM Watson, Didi Chuxing và Amazon Alexa để cho ra mắt một khoá học nhỏ về trí thông minh nhân tạo (artificial intelligence), thông tin này cũng vừa được công ...

Udacity một platform học online giúp mọi người có thể nhanh chóng học được những kỹ năng tech cần thiết, cũng vừa bắt tay với IBM Watson, Didi Chuxing và Amazon Alexa để cho ra mắt một khoá học nhỏ về trí thông minh nhân tạo (artificial intelligence), thông tin này cũng vừa được công bố tại buổi IBM World of Watson conference.

IBM Watson hiện đang cùng hợp tác phát triển chương trình học đặc biệt này tại Udacity. Công ty Didi Chuxing của Trung Quốc cũng đang dự kiến sẽ thuê những học viên đã hoàn tất khoá học, và đương nhiên phía IBM cũng đang có dự định trên. Và hơn hết, Amazon đang đóng vài trò cố vấn cho Udacity trong việc phát triển khoá học hoàn toàn mới về AI này.

Theo người sáng lập của Udacity Sebastian Thrun, người từng được biết đến với những dự án innovation shop Google X và xe hơi tự động, anh cho biết chứng chỉ nhỏ của khoá học này chỉ thực sự dành cho những người đã có trình độ cao và thông thạo về phát triển phần mềm.

Rob High, Vice President và CTO của IBM Watson cho biết trong một bài blog của phía công ty rằng chứng chỉ này (nanodegree) được tạo ra nhằm giúp người học có thể xây dựng ứng dụng hoặc platform bằng cách nghiên cứu logic, computer vision, và cả công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (natural language processing).

Nhiều người đặt câu hỏi chứng chỉ này có bao gồm các chương trình về đạo đức khi thực hiện các trí thông minh nhân tạo hay không thì phía Thrun cho biết:

“Thật ra là không. Hiện mọi người vẫn đang có một nỗi sợ không cần thiết về lĩnh vực AI. Theo tôi AI không phải được tạo ra để huỷ diệt thế giới. Nó sẽ giúp chúng ta thoát khỏi những công việc lập lại một cách nhàm chán. Hãy thử tưởng tượng AI có thể giúp bạn làm các task nhàm chán trong văn phòng mà bạn phải làm đi làm lại hằng ngày. Lợi ích mà AI sẽ thật sự đem lại cho con người cũng được ví như những gì mà cuộc cách mạng hơi nước đã từng đem lại. Tôi cảm thấy rất hy vọng về công nghệ này.”

Udacity AI Nanodegree được bao gồm 2 khoá 13 tuần sẽ được bắt đầu từ đầu năm 2017. Chương trình hiện vẫn đang được phát triển, đương nghiên là chương trình vẫn được dạy bằng người thật chứ không phải là bằng máy.

Techtalk via Techcrunch

0