18/09/2018, 10:31

Microsoft có kế hoạch đẩy mạnh hơn việc nâng cấp Windows 10

Không ngạc nhiên khi Microsoft mong muốn bạn cài đặt Windows 10. Nhưng không phải ai cũng muốn nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất này. Rất nhiều người đang hài lòng với Windows 7 hoặc Windows 8.1 hoặc phần cứng không có khả năng chạy Windows 10. Sau khi ra mắt Windows 10, Microsoft đã bắt đầu ...

Không ngạc nhiên khi Microsoft mong muốn bạn cài đặt Windows 10. Nhưng không phải ai cũng muốn nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất này. Rất nhiều người đang hài lòng với Windows 7 hoặc Windows 8.1 hoặc phần cứng không có khả năng chạy Windows 10.

Sau khi ra mắt Windows 10, Microsoft đã bắt đầu cung cấp bản cài đặt miễn phí tới mọi người dùng Windows. Chiến lược quảng bá khá thành công và Windows 10 đã được sử dụng trên hàng triệu máy tính.

Không dừng lại ở đó, công ty còn thực hiện nhiều mẹo nhằm gia tăng càng nhiều thiết bị càng tốt. Bằng cách bí mật đưa file cài đặt Windows vào Windows 7 hoặc Windows 8.1, ngay cả khi người dùng không lựa chọn nâng cấp. Và khi người dùng báo cáo rằng máy tính của họ tự động cài đặt Windows 10, thì Microsoft phản hồi lại rằng đó là một “lỗi hệ thống”.

Tất cả các thiết bị sử dụng phương pháp nào đó để chặn cập nhật Windows 10 nay sẽ được thiết đặt lại, và Windows sẽ triển khai một bản cập nhật để kiểm tra hàng ngày xem thiết đặt đó có bị thay đổi hay không. Và trong năm sắp tới, Windows 10 sẽ được phân loại thành bản cập nhật “Recommended Update” trong Windows Update.

Bạn sẽ không cần ngạc nhiên nếu sắp tới Windows 10 sẽ hiển thị yêu cầu cài đặt đến khi nào bạn chấp nhận, hoặc đơn giản là chuyển sang hệ điều hành khác.

THN

0