18/09/2018, 10:29

Hacker xác nhận có thể jailbreak PlayStation 4

Sony PlayStation 4 – máy chơi game cầm tay phổ biến tại Mỹ hiện đã được jailbreak và có thể khai thác để cài phần mềm lậu. Mặc dù phá vỡ bảo vệ trên PlayStation 4 là một thách thức lớn, nhưng hacker với biệt danh CTurt đã phát triển bản jailbreak hoàn chỉnh với một khai thác trong nhân của hệ ...

Sony PlayStation 4 – máy chơi game cầm tay phổ biến tại Mỹ hiện đã được jailbreak và có thể khai thác để cài phần mềm lậu.

Mặc dù phá vỡ bảo vệ trên PlayStation 4 là một thách thức lớn, nhưng hacker với biệt danh CTurt đã phát triển bản jailbreak hoàn chỉnh với một khai thác trong nhân của hệ máy chơi game next-gen này.

Jailbreak hiện tại cho phép kết xuất RAM hệ thống ra khỏi các tiến trình khác và cài đặt  firmware tùy biến có thể chạy các ứng dụng không được Sony cho phép. Tuy vẫn còn một số rào cản an ninh cần phải vượt qua, nhưng đây là bước tiến đầu tiên giúp người chơi trong tương lai có thể cài đặt các phần mềm game lậu và có thể  ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường gaming.

Trên tweet của mình, CTurt cho biết khai thác hiện hoạt động trên PlayStation 4 firmware phiên bản 1.76 nhưng có vẻ các phiên bản mới nhất cũng hoạt động. Khai thác được lợi dụng để đưa code bên ngoài vào trong hệ thống rồi sau đó kiểm soát toàn bộ phần cứng.

Sony chắc chắn rằng sẽ chẳng vui vẻ gì khi PlayStation 4 bị jailbreak  và sẽ nỗ lực loại bỏ bất kỳ lỗ hổng nào ra khỏi firmware PS4.

THN

0