17/09/2018, 21:36

Mouse-Box: Thế hệ máy tính với ngoại hình một con chuột

Các kỹ sư tại một công ty Ba Lan đã sáng chế ra một loại chuột máy tính có tích hợp những khả năng như một chiếc PC. Công ty đó là Przemysław Strzelczyk đã cùng một nhóm các nhà phát triển phần mềm hợp tác tạo ra sản phẩm độc đáo này, thứ mà họ tin sẽ là tương lai của máy tính để bàn – một con ...

mouse-box-computer-wireless

Các kỹ sư tại một công ty Ba Lan đã sáng chế ra một loại chuột máy tính có tích hợp những khả năng như một chiếc PC. Công ty đó là Przemysław Strzelczyk đã cùng một nhóm các nhà phát triển phần mềm hợp tác tạo ra sản phẩm độc đáo này, thứ mà họ tin sẽ là tương lai của máy tính để bàn – một con chuột đồng thời là một chiếc PC.

Sản phẩm có tên là Mouse-Box, một tiện ích không dây bao gồm một bộ vi xử lý ARM lõi tứ 1,4 GHz, cổng micro-HDMI, tốc độ WiFi lên đến 802.11n, gia tốc, con quay hồi chuyển, hai cổng USB 3.0 và dung lượng lưu trữ 128 GB. Tất cả đều nằm trong một con chuột và phần cứng cần thêm chỉ là một chiếc màn hình.

Mouse-Box có cùng dung lượng lưu trữ như một chiếc iPhone 6 Plus, nhưng chúng ta đều biết rằng không ai có thể làm việc với thiết bị có ít dung lượng lưu trữ trong thời gian dài. Chúng ta không thể làm tăng dung lượng lưu trữ của thiết bị nhưng có thể mở rộng bằng cách sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây.

Việc mang theo một chiếc máy tính để bàn theo người là điều khó tưởng. Bởi nó cần có rất nhiều bộ phận: màn hình, bàn phím, CPU và chuột. Nhưng với phát minh mới Mouse-Box, hai yếu tố quan trọng nhất của bộ máy tính đã được kết hợp với nhau trong cùng một sản phẩm.

Mouse-Box có khả năng kết nối Wi-Fi, sạc không dây sử dụng sạc mat có khả năng như một con chuột pad. Điều này có nghĩa là thiết bị sẽ không bao giờ hết pin. Tuy nhiên, phần cứng vẫn có ổ để sử dụng loại pin ngoài.

Cổng HDMI là một phần quan trọng của thiết bị, giúp người sử dụng kết nối Mouse-Box với một màn hình gần đó. Thiết bị này về mặt lý thuyết có thể được tải lên với bất kỳ hệ điều hành nào bạn chọn. Ở nhà, Mouse-Box được sử dụng giống như bất cứ con chuột máy tính nào khác và bên ngoài, người dùng chỉ cần kết hợp với một màn hình.

Mouse-Box hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Nhóm các nhà nghiên cứu phát triển phần mềm của nguyên mẫu hiện đang tìm kiếm các đối tác thương mại để nhanh chóng đưa nó ra thị trường.

Theo THN

0