17/09/2018, 21:35

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Mainstream Windows 7

Vừa qua, bản hỗ trợ chính thức của Microsoft cho Windows 7 Service Pack (SP) 1 đã kết thúc. Có nghĩa là không còn sự hỗ trợ miễn phí cho người dùng Windows 7. Vẫn có nhiều người dùng đang chạy Windows XP mặc dù Microsoft đã ngừng hỗ trợ cho hệ điều hành này cách đây gần một năm và bây giờ đến ...

windows-7-support

Vừa qua, bản hỗ trợ chính thức của Microsoft cho Windows 7 Service Pack (SP) 1 đã kết thúc. Có nghĩa là không còn sự hỗ trợ miễn phí cho người dùng Windows 7.  Vẫn có nhiều người dùng đang chạy Windows XP mặc dù Microsoft đã ngừng hỗ trợ cho hệ điều hành này cách đây gần một năm và bây giờ đến lượt Windows 7.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là hãng công nghệ khổng lồ sẽ tự động dừng lại hoặc phá vỡ hệ thống điều hành của người dùng mà công ty sẽ không còn trợ giúp miễn phí trong trường hợp người dùng có bất kỳ vấn đề gì với phần mềm Windows 7. Và người dùng cũng không được cập nhật thêm những tính năng mới.

Windows 7 sẽ vẫn được Microsoft hỗ trợ và tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật ít nhất 5 năm một lần, nghĩa là cho đến tháng 1 năm 2020. Vào thời điểm đó, Microsoft hy vọng tất cả người dùng sẽ nâng cấp hệ thống của họ lên phiên bản mới, cho dù đó là Windows 8, Windows 10, hay hơn thế nữa.

Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn để người dùng thay đổi, vì chẳng hạn như Windows XP hiện vẫn còn 18% người dùng. Windows 7 được phát hành vào năm 2009, và theo số liệu thống kê tháng 12 từ Net Applications, hiện có hơn 55% người dùng trên toàn thế giới, nhiều hơn cả Windows 8 và 8.1 cộng lại. Lý do là nó ổn định hơn những hệ điều hành trước đó và quen thuộc với người dùng hơn so với thiết kế của Windows 8.

Windows 8.1, giao diện Start Menu-free đã không được thành công như Microsoft hy vọng và hiện chỉ chiếm 9% trên thị trường. Hỗ trợ cho Windows 8 sẽ kết thúc vào ngày 9/1/2018, trong khi hỗ trợ mở rộng được thiết lập hết hạn vào năm 2023. Dường như, bản thân Microsoft cảm thấy rằng họ đã sai lầm khi loại bỏ giao diện Start menu truyền thống và nó sẽ trở lại trong Windows 10.

Trong thực tế, Microsoft đang thực hiện nhiều thay đổi cho hệ điều hành mới của mình. Điển hình là thông tin về sự “ra đi” của trình duyệt 20 năm tuổi Internet Explorer. Với sự xuất hiện của Windows 10, Microsoft có thể sẽ xây dựng nên thương hiệu trình duyệt mới của mình mà tương tự như Mozilla Firefox và Chrome của Google, nhưng ít giống Internet Explorer (IE).

Theo THN

0