17/09/2018, 21:35

Game of Threats – trò chơi nâng cao nhận thức về hacking và bảo mật

PriceWaterhouseCoopers sắp ra mắt một game mới nhằm nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp, các nhà bán lẻ và mọi người về bảo mật không gian mạng. Vụ việc của Sony đã khiến các doanh nghiệp Mỹ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Chưa từng xảy ra một nhóm hacker có thể mang một công ty hàng ...

150121174032-pwc-simulator-620xa-702x332

PriceWaterhouseCoopers sắp ra mắt một game mới nhằm nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp, các nhà bán lẻ và mọi người về bảo mật không gian mạng.

Vụ việc của Sony đã khiến các doanh nghiệp Mỹ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Chưa từng xảy ra một nhóm hacker có thể mang một công ty hàng đầu thế giới ra để “giải trí”. Làm thế nào các công ty có thể chống lại tin tặc. PriceWaterhouseCoopers (PwC) đưa ra một trò chơi rất thú vị mang tên  “Game of Threats”.

Game of Threats là một trò chơi giả lập hacking. Trò chơi chiến thuật này là sự kết hợp giữa cờ vua và trò chơi thẻ bài Magic. Game of Threat độc đáo ở chỗ nó giúp người chơi nhận thức được các mối đe dọa, lừa đảo và vấn đề bảo mật không gian mạng khác. Người chơi có thể là bất cứ ai từ giám đốc điều hành, các nhà bán lẻ, quản trị viên hệ thống… Người chơi sẽ được chia ra làm hai nhóm đó là công ty bị tấn công và hacker. Mỗi bên sẽ có những quân bài với khả năng đặc biệt. Ví dụ, hacker có thể gửi thư điện tử lừa đảo đính kèm với malware. Phía công ty sẽ đào tạo nhân viên tránh nhấn vào các email lừa đảo. Hacker muốn sử dụng malware để khóa nhân viên không thể truy cập máy tính. Phía công ty có thể khởi động lại toàn bộ hệ thống …

Thách thức đặt ra đó là vấn đề tiền bạc và bạn chỉ có thể đưa ra một lựa chọn mỗi lượt chơi. Vấn đề rất đơn giản nhưng khá khó để lựa chọn. Bạn sẽ làm gì trong tình huống đó? Bạn đã xây dựng độ ngũ chuyên gia của mình như thể nào? Đầu tư thông minh vào bảo mật không gian mạng? Hay tiếp tục quay lại với chiến lược như Sony đã làm?

Với 12 vòng chơi trong thời gian 60 giây mỗi vòng, Game of Threat cung cấp một gameplay nhịp độ nhanh, thú vị, giống với các tình huống thực tế đã xảy ra trên thế giới. Thời gian là vấn đề cốt lõi, nhà quản lí Sony và Home Depot đã không đủ thời gian phản hồi lại hacker. Người chơi sẽ học được nhiều điều thức khi phía công ty đã sử dụng hết tiền, phía hacker chiến thắng, hay khi bắt buộc phải tổ chức họp báo công bố việc làm mất dữ liệu người dùng.

PwC mong muốn sẽ nâng cao nhận thức bảo mật. Người chơi sẽ nhận được rất nhiều thông tin mà công ty sẽ phải đối mặt, thách thức cân bằng đầu tư khi nguồn lực có giới hạn và mỗi quyết định bảo mật có ảnh hưởng như thế nào trong toàn bộ quá trình.

Techworm

0