17/09/2018, 21:35

Facebook và Instagram “sập” do cấu hình sai, không phải bị tấn công

Facebook cho biết Facebook và Instagram đã dừng hoạt động trọng khoảng thời gian một giờ do một vài cấu hình sai chứ không phải do bị tấn công. Việc Facebook và Instagram bị sập đã gây náo loạn một số bộ phận người dùng trên Twitter bàn tán và đưa ra nguyên nhân vụ việc. Sau một giờ gián ...

Facebook-798x310-702x336

Facebook cho biết Facebook và Instagram đã dừng hoạt động trọng khoảng thời gian một giờ do một vài cấu hình sai chứ không phải do bị tấn công.

Việc Facebook và Instagram bị sập đã gây náo loạn một số bộ phận người dùng trên Twitter bàn tán và đưa ra nguyên nhân vụ việc. Sau một giờ gián đoạn thì Facebook đã hoạt động lại bình thường. Facebook phủ nhận bất kì vụ tấn công nào xảy ra. “Vào tối ngày hôm nay (giờ địa phương) rất nhiều người đã gặp khó khăn trong việc truy cập Facebook và Instagram. Đây không phải do bất kì vụ tấn công nào mà là do chúng tôi đã thay đổi một vài cài đặt trên hệ thống. Chúng tôi đã nhanh chóng khắc phục vấn đền và các dịch vụ quay trở lại 100% công suất.”.

New Bitmap Image

Rất nhiều trang truyền thông cho rằng nhóm hacker Lizard Squad đứng đằng sau vụ việc sau khi nhóm này đăng tải một tweet khẳng định Facebook đã sập. Người dùng Facebook châm biếm Twitter với các bình luận gắn hashtag #FacebookDown.

Techworm

0