17/09/2018, 18:11

Mỹ hợp pháp hóa việc mở khóa thiết bị di động

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký một dự luật hôm nhằm mục đích hợp pháp hóa cho người tiêu dùng được mở khóa điện thoại di động của họ để thay đổi nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động mà không phải mua một chiếc điện thoại mới. Dự luật này được gọi là “Unlock Consumer Choice and ...

Mỹ hợp pháp hóa việc mở khóa thiết bị di động

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký một dự luật hôm nhằm mục đích hợp pháp hóa cho người tiêu dùng được mở khóa điện thoại di động của họ để thay đổi nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động mà không phải mua một chiếc điện thoại mới.

Dự luật này được gọi là “Unlock Consumer Choice and Wireless Competition”, Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ (LoC) cho phép người dùng điện thoại di động có thể mở khóa các thiết bị của họ. Thường là bị khóa cố định với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông. Sử dụng điện thoại với các nhà cung cấp khác mà không cần sự cho phép của nhà cung cấp dịch vụ đó. Nhà Trắng tuyên bố “Miễn là điện thoại của họ tương thích và họ đã tuân thủ hợp đồng, người tiêu dùng giờ đây có thể tận hưởng những quyền tự do tham gia dịch vụ di động của họ với các nhà cung cấp phù hợp nhất với nhu cầu của họ”.

Khi người tiêu dùng mua một điện thoại di động hoặc máy tính bảng, chi phí được trợ cấp giúp giá thành rẻ hơn là việc họ phải chấp nhận một hợp đồng hai năm với một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông. Các hệ điều hành sẵn có trong điện thoại hoặc các thiết bị mã hóa ổ khóa để họ không thể sử dụng được của bất kỳ mạng nào khác.

Jailbreaking là quá trình loại bỏ hạn chế trên các thiết bị iOS. Jailbreaking cho phép truy cập với quyền cao nhất vào hệ thống tập tin của iOS. Cho phép chủ sở hữu điện thoại di động chỉnh sửa các cài đặt, cài đặt các phần mềm của bên thứ 3 không chỉ là các ứng dụng trong App Store. Giờ đây việc này là hợp pháp. Rooting Android cũng gần giống như Jailbreaking trên iOS.

Các nhà cung cấp dịch vụ mã mở khóa, Jaibreak

Mặc dù pháp luật cho phép mở khóa là hợp pháp nhưng không yêu cầu các nhà cung cấp mạng không dây cung cấp cho khách hàng mã số mở khóa mà không có một lý do chính đáng. Người tiêu dùng vẫn có một hợp đồng dịch vụ trước đó đã ký kết với các nhà cung cấp dịch vụ của mình, phải có trách nhiệm thực hiện các điều khoản và thời hạn của hợp đồng liên tục trước khi được phép mở khóa các thiết bị của họ.

Theo THN

0