17/09/2018, 21:36

Nhóm Anonymous và chiến dịch tấn công hệ thống truyền thông của Nhà nước Hồi giáo IS

Nhóm hacker Anonymous đã phát động một cuộc tấn công mạng lớn nhằm chống lại tổ chức khủng bố của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Đây được coi là chiến dịch nhằm đáp trả lại hành động khủng bố của IS vào tòa soạn báo Charlie Hebdo hồi tháng trước. IS có một hệ thống lớn các phương tiện ...

 IS

Nhóm hacker Anonymous đã phát động một cuộc tấn công mạng lớn nhằm chống lại tổ chức khủng bố của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Đây được coi là chiến dịch nhằm đáp trả lại hành động khủng bố của IS vào tòa soạn báo Charlie Hebdo hồi tháng trước.

IS có một hệ thống lớn các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, YouTube và tài khoản Instagram. Trong một video xuất hiện trên Youtube, nhóm Anonymous và RedCult công bố các hoạt động OpISIS và tuyên bố đã thực hiện cuộc tấn công không gian mạng vào hàng trăm tài khoản Twitter và Facebook mà nhà nước Hồi giáo sử dụng để tuyên truyền cũng như tuyển thêm thành viên mới.

Anonymous đưa ra một danh sách dài dằng dặc với hơn trăm tài khoản Twitter và Facebook nghi ngờ thuộc sở hữu của các chiến binh Hồi giáo IS. Mạng xã hội Twitter đã chặn hơn 1.500 tài khoản nghi là của chiến binh IS nằm trong danh sách phát hành trên cùng hàng chục trang web tuyển dụng chiến binh bị tấn công DdoS.

Hàng ngàn tài khoản Twitter liên quan đến nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS vẫn còn hoạt động và tuyên truyền thánh chiến, bất chấp chiến dịch tấn công của Anonymous. Theo Anonymous, đây mới chỉ là sự khởi đầu trong chuỗi hoạt động của họ và cảnh báo tới IS rằng sẽ có nhiều cuộc tấn công hơn ở phía trước. Tuy nhiên, những kẻ ủng hộ IS đang lưu hành một hướng dẫn mới về mạng truyền thông xã hội với những cách mua các tài khoản không bị phát hiện. Nhóm hacker Anonymous cũng đe dọa sẽ nhắm mục tiêu vào Saudi Arabia và các nước có liên quan đến việc hỗ trợ kinh phí cho nhóm IS.

Theo THN

0