17/09/2018, 21:36

WikiLeaks cáo buộc Google giao nộp thư điện tử của họ cho Mỹ

Thứ hai vừa qua WikiLeaks đã cáo buộc Google giao nộp email và dữ liệu nhận viên của họ cho cơ quan chức năng Mỹ và không thông báo cho họ trong gần 3 năm. Bộ tư pháp Mỹ đã có lệnh điều tra WikiLeaks do làm rò rỉ hàng ngàn tài liệu mật. Các tội danh liên quan đến hoạt động gián điệp, đánh ...

wikileaks

Thứ hai vừa qua WikiLeaks đã cáo buộc Google giao nộp email và dữ liệu nhận viên của họ cho cơ quan chức năng Mỹ và không thông báo cho họ trong gần 3 năm.

Bộ tư pháp Mỹ đã có lệnh điều tra WikiLeaks do làm rò rỉ hàng ngàn tài liệu mật. Các tội danh liên  quan đến hoạt động gián điệp, đánh cắp tài sản chính phủ, lạm dụng máy tính và âm mưu nói chung có thể lĩnh án 45 năm tù. “Luật sư của WikiLeaks đã gửi đến Google và Bộ tư pháp Mỹ về vấn đề vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư và quyền ngôn luận của báo chí.”

Thông tin được nộp cho cơ quan chức năng Mỹ từ 5 tháng 4 năm 2012 nhưng Google không thông báo đến 23 tháng 12 năm 2014. Tuy nhiên các nhà báo WikiLeaks không sử dụng dịch vụ Google cho thông tin liên lạc nội bộ hay kết nối với hệ thống của họ, việc điều tra của Mỹ xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư và tự do của con người.

WikiLeaks là mục tiêu của các nhà chức trách Mỹ kể từ khi nó bắt đầu được phát hành vào năm 2010. 500,000 tài liệu quân sự mật về chiến tranh tại Afghanistan và Iraq và 250,000 điện tín ngoại giao đã được công bố. Một nhà phân tích tình báo quân đội ông Chelsea Manning phải chịu án 35 năm tù về cung cấp tài liệu mật cho WikiLeaks.

Securityweek

0