17/09/2018, 21:09

Nhóm Syria Electronics Army tấn công hàng loạt websites truyền thông tại Anh

Syria Electronics Army (SEA), một nhóm hacker ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad vừa gây sự chú ý của các phương tiện truyền thông khi tấn công gây ảnh hưởng đến các trang web tin tức phổ biến tại Anh. Các trang tin tức đó là The Forbes, The Independent, The Chicago Tribune, The Daily ...

 syria

Syria Electronics Army (SEA), một nhóm hacker ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad vừa gây sự chú ý của các phương tiện truyền thông khi tấn công gây ảnh hưởng đến các trang web tin tức phổ biến tại Anh.

Các trang tin tức đó là The Forbes, The Independent, The Chicago Tribune, The Daily Telegraph , The London Evening Standard, đài truyền hình CNBC, PC World và đài US Hockey League. Đồng thời, nhóm cũng hiển thị một thông báo popup cho biết đã tấn công thành công.

Lần này rõ ràng là nhóm hacker đã nhắm mục tiêu vào một widget(tiện tích của bên thứ ba) mà tất cả những trang web bị xâm nhập đều sử dụng. Nhóm hacker cũng đã tìm ra cách đăng ký vào GoDaddy để đánh cắp các bản ghi DNS của Gigya, một nền tảng quản lý định danh khách hàng mà tất cả các trang web sử dụng.

Mặc dù người dùng truy cập vào trang không bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công, nhưng một số người sử dụng Javascript đã bị chuyển hướng đến trang web của SEA với thông điệp “You’ve been hacked by the Syrian Electronic Army”.

Sau khi bị tấn công, tờ The Telegraph đã thừa nhận và đổ lỗi cho bên thứ ba (đó là Gigya). Gigya cho biết họ đã làm việc với GoDaddy để giải quyết vấn đề này và chuyển hướng đã được gỡ bỏ.

Một tài khoản Twitter liên kết với nhóm SEA đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này, có liên quan với ISIS – một tổ chức khủng bố của nhà nước Hồi giáo chiến đấu chống Tổng thống Bashar al-Assad.

Nhóm hacker SEA nổi tiếng từ trước đó với vụ lừa đảo tấn công và đột nhập vào các tài khoản Twitter chính thức của Microsoft News, Xbox Support, Skype; đồng thời xóa dữ liệu các trang Blog của Microsoft và Skype.

Theo THN

0