18/09/2018, 10:14

#ParisAttacks – Anonymous công khai tuyên chiến với ISIS

Tiếp nối vụ khủng bố đẫm máu tại Paris khiến hơn 130 người thiệt mạng, nhóm Hacker khét tiếng nhất thế giới Anonymous đã chính thức tuyên bố chiến tranh mạng với Nhà nước Hồi giáo (IS). Anonymous đã đăng tải một video thông điệp tại YouTube Pháp, thông báo rằng bắt đầu chiến dịch #OpParis, cùng ...

Tiếp nối vụ khủng bố đẫm máu tại Paris khiến hơn 130 người thiệt mạng, nhóm Hacker khét tiếng nhất thế giới Anonymous đã chính thức tuyên bố chiến tranh mạng với Nhà nước Hồi giáo (IS).

Anonymous đã đăng tải một video thông điệp tại YouTube Pháp, thông báo rằng bắt đầu chiến dịch #OpParis, cùng nhau phối hợp truy lùng tài khoản kênh trực tuyến của ISIS và mọi phần tử cực đoan hỗ trợ tổ chức khủng bố này trên Internet.

Trong đoạn video, người phát ngôn của Anonymous đeo mặt nạ Guy Fawkes và truyền tải thông điệp tiếng Pháp: “Anonymous trên toàn thế giới sẽ truy lùng IS. Đây là một cuộc chiến không gian mạng khổng lồ. Chiến tranh chính thức bắt đầu. Hãy chuẩn bị nhận lấy. Người Pháp mạnh mẽ và sau cuộc tấn công vừa qua sẽ càng mạnh mẽ hơn.”

Đây không phải lần đầu nhóm hacker đưa ra đe dọa với các phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Sau vụ tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo tại Pháp bị tấn công hồi đầu năm 2015, Anonymous đã thực hiện chiến dịch #OpISIS, xâm nhập, deface, lật mặt và báo cáo hàng trăm hàng tài khoản Twitter của thành viên ISIS.

Mới đây nhất là 1000 tài khoản Twitter trong @OpParis đã được đăng tải trên Pastebin

Các trang mạng xã hội cũng tích cự tham gia vào kiểm duyệt nội dung liên quan đến ISIS và xóa những trang vi phạm điều khoản dịch vụ và chuẩn cộng đồng.

THN

0