18/09/2018, 10:14

Trung Quốc bắt giữ tin tặc theo yêu cầu từ chính phủ Hoa Kỳ

Lần đầu tiên trong lịch sử, Trung Quốc đã bắt giữ tin tặc trong biên giới nước mình, theo yêu cầu của chính phủ Hoa Kỳ. Trung Quốc giúp đỡ Hoa Kỳ Chỉ hai tuần sau chuyến thăm của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Mỹ, chính phủ Trung Quốc đã thực hiện một bước tiến chưa từng thấy khi đồng ...

Lần đầu tiên trong lịch sử, Trung Quốc đã bắt giữ tin tặc trong biên giới nước mình, theo yêu cầu của chính phủ Hoa Kỳ.

Trung Quốc giúp đỡ Hoa Kỳ

Chỉ hai tuần sau chuyến thăm của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Mỹ, chính phủ Trung Quốc đã thực hiện một bước tiến chưa từng thấy khi đồng ý với yêu cầu của Hoa Kỳ và giam giữ một nhóm tin tặc trong địa phận nước này – theo nguồn tin dấu tên đăng trên báo Washington Post.

Những tin tặc bị bắt nghi ngờ đã đánh cắp bí mật thương mại từ các công ty Mỹ và bán hoặc mang bí mật này sang công ty Trung Quốc. Tin tặc vốn là một phần trong danh sách điều tra của tình báo và cơ quan pháp luật Hoa Kỳ.

Hiện tại, chưa có thông tin chính thức liên quan đến vụ bắt giữ – ai bị bắt và hình thức trừng trị là gì. Cơ quan chức năng Hoa Kỳ mong muốn xét xử công khai để xem Trung Quốc có thực sự điều tra hay hành động của họ không gì khác là mang tính tượng trưng. Vụ bắt giữ được cho là một phần trong thỏa thuận của hai nước về không gian mạng kí kết cuối tháng trước – trong đó hai quốc gia đồng ý rằng sẽ không tham gia vào cuộc chiến thương mại trên không gian mạng với mỗi bên.

Vụ bắt giữ tin tặc đã chỉ ra mối quan hệ đi lên giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, nhưng cần những phép thử thực tế để xem chính phủ hai nước thực hiện theo cam kết của mình hay không.

THN

0