17/09/2018, 20:58

Sony Pictures bị hack, toàn bộ mạng công ty dừng hoạt động

Nhóm tin tặc có tên GOP viết tắt của (Guardians of Peace) đã xâm nhập vào mạng công ty Sony Pictures. Tin tặc cảnh báo sẽ tiết lộ các thông tin nhạy cảm nếu yêu cầu của chúng không được chấp thuận. Một người tự nhận là cựu nhân viên của Sony Pictures đã đăng một hình ảnh thông điệp cảnh báo ...

hacked-by-gop-sony-pictures-under-attack

Nhóm tin tặc có tên GOP viết tắt của (Guardians of Peace) đã xâm nhập vào mạng công ty Sony Pictures. Tin tặc cảnh báo sẽ tiết lộ các thông tin nhạy cảm nếu yêu cầu của chúng không được chấp thuận.

Một người tự nhận là cựu nhân viên của Sony Pictures đã đăng một hình ảnh thông điệp cảnh báo từ tin tặc. Hình ảnh này được cho là hiển thị trên tất cả máy tính trong văn phòng Sony Pictures tại Hoa Kỳ.

“Chúng tôi đã cảnh báo và điều này chỉ là sự khởi đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục cho đến khi yêu cầu được đáp ứng. Chúng tôi đã thu thập được tất cả tài liệu nội bộ của công ty bao gồm cả những bí mật cá nhân. Nếu công ty không tuân thủ theo yêu cầu, chúng tôi sẽ công bố những dữ liệu đó ra thế giới. Chúng tôi chờ hành động của công ty đến 11:00 (GMT) 24 tháng 11” – trích từ nội dung hình ảnh.

Theo các nguồn tin khác nhau thì nhân viên của Sony Pictures đã được hướng dẫn để tắt máy tính của họ và vô hiệu hóa Wifi trên các thiết bị di động. Sony chưa đưa ra bất kì bình luận nào. Dường như công ty đã có rất nhiều vấn đề cần giải quyết sau cuộc tấn công dữ liệu.

Sony-Pictures-hacked-540x1024

Tin tặc đã đưa ra một tài liệu chứa danh sách các tệp tin đánh cắp từ hệ thống của Sony. Danh sách này bao gồm tài liệu Word, Exel và PDF. Người dùng Reddit đã phân tích danh sách file này, bao gồm cả xác định cơ sở dữ liệu, mật khẩu, private key và thậm chí mã nguồn. Thêm vào đó, GOP còn chiếm đoạt một vài tài khoản Twitter được Sony sử dụng nhằm quảng bá phim. Những tweet đăng tải bởi tin tặc đã bị xóa bởi Sony nhưng BBC đã chụp lại ảnh màn hình những tài khoản bị xâm nhập đó.

hacked-by-gop-sony-pictures-soul-surfer

hacked-by-gop-sony-pictures-starship-troopers

Trước đây, Sony PlayStation Network đã bị xâm nhập thành công vào 2011 khi tin tặc chiếm được quyền truy cập của hàng chục triệu người dùng. Sony Pictures cũng bị xâm nhập bởi voenec LulzSec năm 2011. Các tin tặc chịu trách nhiệm những cuộc tấn công đó đều đã bị truy tố.

Securityweek

0