10/10/2018, 17:53

Tesla bị kiện vì trốn thuế

Tiểu bang Nevada đã khởi kiện Tesla vào hồi đầu tuần này vì không trả gần $ 655,000 cho Quỹ Bồi Thường Thất Nghiệp của tiểu bang. Theo báo cáo về trách nhiệm pháp lý, Tesla đang nợ tiểu bang Nevada, theo đó nhà sản xuất ô tô đã không trả đủ cho tiền thuế quý I của năm 2018. Trong một ...

Tiểu bang Nevada đã khởi kiện Tesla vào hồi đầu tuần này vì không trả gần $ 655,000 cho Quỹ Bồi Thường Thất Nghiệp của tiểu bang. Theo báo cáo về trách nhiệm pháp lý, Tesla đang nợ tiểu bang Nevada, theo đó nhà sản xuất ô tô đã không trả đủ cho tiền thuế quý I của năm 2018.

Trong một tuyên bố, mới đây đại diện phát ngôn của Tesla đã lên tiếng về vụ việc chỉ là do lỗi “đánh máy”:

“Kể từ khi Tesla mua lại SolarCity và hợp nhất nhân lực của cả công ty, chúng tôi đã thảo luận với các tiểu bang về tỷ lệ đóng bảo hiểm thất nghiệp mới, điển hình trong việc mua lại như thế này. Những cáo buộc trên là kết quả của “lỗi đánh máy” và chúng tôi đã xử lý khoản thanh toán này ngày hôm nay. Trong 18 tháng qua, Tesla đã trả hơn $ 3,3 triệu tiền thuế thất nghiệp cho Nevada”

Tesla liên tiếp phải chịu những những chịu áp lực rất lớn về doanh thu trong và vướng phải những rắc rối liên quan đến tiền bạc trong năm nay, tình hình vẫn chưa có dấu hiệu khả quan, dự kiến Tesla sẽ báo cáo thu chi quý 3 vào đầu tháng 11 tới.

Techtalk Via Theverge

0