17/09/2018, 20:12

Trang web torrent tracker lớn nhất thế giới dùng máy ảo để trốn cảnh sát

The Pirate Bay là trang web torrent tracker lớn nhất thế giới, xử lý các yêu cầu từ hàng triệu người sử dụng mỗi ngày. Nó nằm trong top 100 trang web được truy cập nhiều nhất trên Internet, nổi tiếng với khả năng lưu trữ nội dung bất hợp pháp trên trang web. Mặc dù đã bị cảnh cáo cấm, trang ...

Trang web torrent tracker lớn nhất thế giới dùng máy ảo để trốn cảnh sát

The Pirate Bay là trang web torrent tracker lớn nhất thế giới, xử lý các yêu cầu từ hàng triệu người sử dụng mỗi ngày. Nó nằm trong top 100 trang web được truy cập nhiều nhất trên Internet, nổi tiếng với khả năng lưu trữ nội dung bất hợp pháp trên trang web.

Mặc dù đã bị cảnh cáo cấm, trang này vẫn tiếp tục không tuân theo luật bản quyền thế giới. Thậm chí những kẻ sáng lập The Pirate Bay (TPB) đã bị nhà chức trách bắt giữ và đang ở trong tù nhưng những nội dung lậu khét tiếng vẫn tiếp tục được trao đổi và có hàng triệu lượt người truy cập mỗi ngày.

Gần đây, nhóm Pirate Bay đã tiết lộ công nghệ điện toán đám mây họ dùng khiến cho cảnh sát không thể điều tra và phát hiện ra các máy chủ ảo. The Pirate Bay hiện đang sử dụng các máy ảo thông qua một vài dịch vụ đám mây lưu trữ thương mại. Dịch vụ này giúp che giấu danh tính người dùng, thậm chí người dùng không biết người mà họ đang làm việc với là ai.

Theo TorrentFreak, hiện nay, The Pirate Bay có 21 máy ảo lưu trữ trên điện toán đám mây khác nhau trên toàn cầu. Công nghệ điện toán đám mây loại bỏ việc sử dụng bất kỳ phần quan trọng nào của phần cứng, do đó giảm được chi phí, đảm bảo thời gian hoạt động tốt hơn; làm cho các trang web linh hoạt hơn, và do đó các torrent khó bị gỡ xuống hơn.

The Pirate Bay hoạt động sử dụng RAM 182 GB và lõi GPU 94, với tổng dung lượng lưu trữ là 620 GB, nhưng thực sự không được sử dụng hết. Trong số 21 máy ảo có tám máy được sử dụng để phục vụ các trang web, sáu máy chuyên để tìm kiếm xử lý, hai máy chạy cơ sở dữ liệu của trang web và năm máy ảo còn lại được sử dụng để cân bằng tải, thống kê các trang web proxy trên cổng 80, lưu trữ torrent và cho bộ điều khiển.

Điều thú vị là các nhà cung cấp dịch vụ đám mây lưu trữ thương mại không cho rằng The Pirate Bay đang sử dụng dịch vụ của họ. Bởi vì tất cả lưu lượng đều đi qua cân bằng tải mà tạo ra các hoạt động của các máy ảo khác từ các nhà cung cấp điện toán đám mây. Điều này có nghĩa rằng không có địa chỉ IP của nhà cung cấp đám mây lưu trữ được công khai có liên quan đến The Pirate Bay, do đó họ được an toàn.

Trong những trường hợp một số máy chủ điện toán đám mây bị cảnh sát phát hiện và đóng cửa, đó là do di chuyển các máy ảo đến một vị trí khác trong một thời gian tương đối ngắn. Cũng giống như năm 2006 tại Thụy Điển, cảnh sát lục soát công ty lưu trữ The Pirate Bay, thu giữ tất cả mọi thứ từ đĩa CD trống đến máy fax và máy chủ, gỡ trang web xuống nhưng chỉ ba ngày sau, trang web lại hoạt động bình thường trở lại.

Theo THN

0