17/09/2018, 22:16

Twitter mở rộng trụ sở sang Ireland nhằm bảo vệ thông tin người dùng

Twitter đang thực hiện phân loại người dùng nhằm tránh việc NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kì) yêu cầu thông tin người dùng. Từ 18 tháng 5, Twitter sẽ chia ra thành hai chi nhánh, Twitter dành cho công dân Mỹ và Twitter International Company dành cho người không phải là công dân Mỹ. ...

twitter-700x336

Twitter đang thực hiện phân loại người dùng nhằm tránh việc NSA (Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kì) yêu cầu thông tin người dùng. Từ 18 tháng 5, Twitter sẽ chia ra thành hai chi nhánh, Twitter dành cho công dân Mỹ và Twitter International Company dành cho người không phải là công dân Mỹ.

Twitter Inc chứa tài khoản của người dân Mỹ trong khi một chi nhánh khác có tên Twitter International Company trụ sở tại Ireland sẽ xử lý toàn bộ tài khoản không phải là người dân Mỹ. Lí do của điều này nhằm mục đích thoát khỏi trát hầu tòa yêu cầu thông tin chi tiết người dùng của NSA và các cơ quan thực thi pháp luật khác tại Mỹ.

Ireland là một trong những nước châu Âu có luật liên quan đến quyền riêng tư “thoáng” nhất và dữ liệu mỗi người dân Ireland trong Châu Âu đều không liên quan đến NSA nếu không được phép của toà án nước này. Thêm vào đó, những pháp chế của liên minh Châu Âu về bảo mật cũng khiến các công ty nước ngoài khó tiếp cận dữ liệu người dùng hơn.

techworm

0