17/09/2018, 20:37

Chiến dịch Email lừa đảo chứa thông tin về Ebola đang tăng nhanh

Các hình thức lừa đảo liên quan đến chủ đề Ebola đang bắt đầu lan rộng với tốc độ nhanh chóng. Vấn đề không thể xem nhẹ từ khi những kẻ lừa đảo đang cố gắng đánh lừa một số lượng lớn các nạn nhân. Số lượng email nhắm vào mối quan tâm chung về các tin tức liên quan đến virus Ebola tăng mạnh ...

Các hình thức lừa đảo liên quan đến chủ đề Ebola đang bắt đầu lan rộng với tốc độ nhanh chóng. Vấn đề không thể xem nhẹ từ khi những kẻ lừa đảo đang cố gắng đánh lừa một số lượng lớn các nạn nhân.

Chiến dịch Email lừa đảo chứa thông tin về Ebola đang tăng nhanh

Số lượng email nhắm vào mối quan tâm chung về các tin tức liên quan đến virus Ebola tăng mạnh và chủ yếu để phát tán phần mềm độc hại hoặc chứa liên kết tới các trang web trực tuyến độc hại. US-CERT nhóm ứng cứu máy tính khẩn cấp ở Hoa Kỳ đã cảnh báo về việc này.

Các tổ chức khuyên người dùng để mắt tới loại email lừa đảo kiểu này để tránh xa các chiến dịch mạng độc hại. Tội phạm mạng đang các gửi email chứa phần mềm độc hại và tuyên bố rằng nó đến từ các hãng tin hoặc các công ty viễn thông.

Những email này có thể được sử dụng để thâu tóm các máy tính bằng cách tạo ra một phần của một botnet sau đó được sử dụng cho các hoạt động tấn công của tin tặc, các phần mềm này còn thực hiện các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), quét Internet để tìm kiếm các trang web có lỗ hổng nhằm phát tán thư rác và phần mềm độc hại.

Hãy cảnh giác với email chứa thông tin về Ebola

Một số vụ lừa đảo khá rõ ràng, vì hầu hết tội phạm mạng thường không chú ý đến các chi tiết; lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, địa chỉ người gửi không rõ ràng hoặc liên kết đến một miền đáng ngờ là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của việc lừa đảo.

Nhưng nếu những dấu hiệu trên không rõ ràng, khi hộp thư đến của bạn nhận được tin tức giật gân, tốt nhất là kiểm tra thông tin với một nguồn có uy tín.

Hơn nữa, những kẻ lừa đảo cũng bám vào sự thương cảm của con người và có thể thiết lập các trang web từ thiện giả nhận quyên góp trực tuyến. Xác minh tính hợp pháp của các trang web luôn luôn là điều phải làm trước khi gửi tiền, các nhà nghiên cứu cho biết.

Softpedia

0