17/09/2018, 19:51

Xuất hiện các tháp tín hiệu di động giả mạo có thể chặn nghe lén cuộc gọi tại Mỹ

Theo báo cáo mới nhất của các chuyên gia, một số lượng đáng chú ý các tháp điện thoại di động trên toàn nước Mỹ hiện nay là giả mạo, có thể giả mạo các tháp hợp pháp, chặn và nghe lén các cuộc gọi. Các nghiên cứu được thực hiện bởi ESD America, một công ty công nghệ quốc phòng và cũng là ...

 Theo báo cáo mới nhất của các chuyên gia, một số lượng đáng chú ý các tháp điện thoại di động trên toàn nước Mỹ hiện nay là giả mạo, có thể giả mạo các tháp hợp pháp, chặn và nghe lén các cuộc gọi.

Xuất hiện các tháp tín hiệu di động giả mạo có thể chặn nghe lén cuộc gọi tại Mỹ

Các nghiên cứu được thực hiện bởi ESD America, một công ty công nghệ quốc phòng và cũng là đơn vị thực thi pháp luật có trụ sở tại Las Vegas. Đây là công ty làm ra các CryptoPhone siêu an toàn, một trong những chiếc điện thoại di động bảo mật cao, lâu đời và đắt nhất trên thị trường. Nó cung cấp thiết bị và đào tạo cho hơn 40 quốc gia với mục tiêu cung cấp, hỗ trợ các kỹ thuật an ninh cho chính phủ, doanh nghiệp và khách hàng trên khắp châu Á.

Không ai biết người đang quản lý chúng. Goldsmith gọi các tháp giả mạo này là các interceptors, chúng có thể tham gia (MITM) tấn công man-in-the-middle.

Thiết bị đánh chặn là các máy tính vô tuyến được trang bị phần mềm có thể sử dụng các giao thức mạng di động phức tạp và giải được các mã hóa. Cho dù điện thoại sử dụng Android hay iOS, nó cũng có một hệ điều hành thứ hai chạy trên một phần của điện thoại được gọi là một bộ xử lý baseband. Các chức năng xử lý baseband như trung gian liên lạc giữa hệ điều hành chính của điện thoại và các tháp di động.

Xuất hiện các tháp tín hiệu di động giả mạo có thể chặn nghe lén cuộc gọi tại Mỹ

Các điện thoại dường như không bao giờ cảnh báo người dùng nếu mã hóa đã bị tắt. Một câu hỏi đặt ra ở đây là Ai chịu trách nhiệm cho các tín hiệu đánh chặn này? Rất có thể một trong những tòa tháp được phát hiện tại Las Vegas chính là những căn cứ quân sự.

Theo THN

0