17/09/2018, 19:50

Microsoft đưa ra phiên bản vá lỗi mới cho Internet Explorer

Microsoft đã sửa chữa bản vá bị lỗi Patch Tuesday Update gây ra màn hình xanh. Và đến bây giờ, Microsoft đang tiếp tục lên kế hoạch cho một phiên bản vá lỗi nhẹ hơn. Microsoft tiết lộ sẽ có tổng cộng bốn phiên bản bảo mật để giải quyết một số lỗ hổng trong các sản phẩm tiếp theo; một trong số đó ...

Microsoft đã sửa chữa bản vá bị lỗi Patch Tuesday Update gây ra màn hình xanh. Và đến bây giờ, Microsoft đang tiếp tục lên kế hoạch cho một phiên bản vá lỗi nhẹ hơn. Microsoft tiết lộ sẽ có tổng cộng bốn phiên bản bảo mật để giải quyết một số lỗ hổng trong các sản phẩm tiếp theo; một trong số đó được đánh dấu là rất quan trọng.

Microsoft tạm dừng việc chặn phiên bản java trên Internet Explorer

Sẽ có một bản vá tích luỹ cho Internet Explorer mà sẽ giải quyết một số lỗ hổng thực thi mã từ xa trong trình duyệt. Bản cập nhật quan trọng này sẽ giải quyết các vấn đề trong Internet Explorer đang ảnh hưởng đến tất cả các phiên bản Windows.

Ba bản dự kiến ​​còn lại bao gồm các lỗi liên quan đến đặc quyền ảnh hưởng đến Windows 8 và 8.1 cũng như Windows Server 2012 và 2012 RT. Các phiên bản khác cũng bao gồm các bản vá lỗi cho hai lỗ hổng tiềm ẩn khả năng tấn công từ chối dịch vụ .NET trong Windows Server 2003, 2008, 2012 và trên máy khách hàng đang sử dụng hệ điều hành Vista, các bản vá lỗi trong nhắn tin và liên kết phần mềm Lync của Microsoft. Công ty cũng sẽ tung ra một phiên bản mới của công cụ diệt phần mềm độc hại của Windows. Và có lẽ, không có bản cập nhật nào là bảo đảm cho tất cả các phiên bản Windows.

Trở lại trong tháng tám, Microsoft đã thông báo rằng công ty sẽ có một sự thay đổi để trình duyệt Internet Explorer chặn các lệnh điều khiển ActiveX cũ và quá hạn. Nó sẽ cảnh báo người dùng khi trình duyệt cố gắng tải một lệnh ActiveX chưa được cập nhật.

Ban đầu, danh sách chỉ chứa các phiên bản Java cũ. Tính năng ngăn chặn hoạt động lệnh ActiveX quá hạn trên:

  • Windows 7 SP1, Internet Explorer 8 thông qua Internet Explorer 11
  • Windows 8 trở lên, Internet Explorer cho máy tính để bàn
  • Tất cả các Zone, như khu an ninh Internet nhưng không phải là Local Intranet Zone và Trusted Sites Zone.

Trong khi đó, Adobe cũng đang có kế hoạch phát hành bản cập nhật bảo mật cho sản phẩm của mình, bao gồm cả Adobe Reader và Acrobat XI (11.0.08) và các phiên bản trước đó dành cho Windows và Macintosh. Các bản cập nhật bảo mật sẽ giải quyết lỗ hổng nghiêm trọng trong các ứng dụng phần mềm của họ.

#Lưu ý: Nếu bạn vẫn đang chạy phiên bản cũ của hệ điều hành Windows XP trên máy tính, chúng tôi khuyên bạn nên chuyển sang hệ điều hành khác để được cập nhật đầy đủ và bảo vệ dữ liệu an toàn.

Theo THN

0