17/09/2018, 19:51

Kiểm tra và đánh giá các sản phẩm diệt virus trên Mac

Hai phòng thí nghiệm diệt virus nổi tiếng đã công bố kết quả kiểm tra các phần mềm bảo mật thiết kế chạy hệ điều hành Mac OS X. Rất nhiều người dùng Mac đang nghĩ rằng thiết bị và dữ liệu của họ không thể bị tổn hại bởi các phần mềm mã độc. Khi mà số lượng các mối đe dọa trên Mac không đáng kể ...

Hai phòng thí nghiệm diệt virus nổi tiếng đã công bố kết quả kiểm tra các phần mềm bảo mật thiết kế chạy hệ điều hành Mac OS X.

Rất nhiều người dùng Mac đang nghĩ rằng thiết bị và dữ liệu của họ không thể bị tổn hại bởi các phần mềm mã độc. Khi mà số lượng các mối đe dọa trên Mac không đáng kể so với Windows, hiện tại đang có một vài malware lây nhiễm một số lượng lớn các thiết bị, ví dụ Flashback Trojan đã lây lan trên 600,000 máy tính.

Các công ty bảo mật thường xuyên cảnh báo người dùng về những rủi ro gây ra bởi phần mềm mã độc trên Mac và họ đưa ra rất phần mềm bảo mật được thiết kế giành riêng cho hệ điều hành của Apple. Công ty AV-Comparatives và AV-TEST đã kiểm tra những phần mềm này để xem việc phát hiện malware trên Mac hiệu quả như thế nào.

AV-Comparatives đã kiểm tra 8 sản phẩm, trong khi AV-TEST phân tích tổng cộng 18 sản phẩm trả tiền và miễn phí. AV-Comparatives thử nghiệm các giải pháp từ Avast, Avira, Bitdefender, ESET, Intego, Kaspersky, Sophos và Kromtech để xác định mức độ bảo vệ chống lại malware trên cả Mac và Windows.

Báo cáo cho thấy các sản phẩm từ Avast, ESET, Intego và Sophos phát hiện tất cả 65 mẫu malware phổ biến trên Mac (Mac OS X Maverick không phát hiện ra chúng). Avira đạt mức 91%, 98% Bitdefender, Kaspersky 97% và Kromtech 80%. Ngoại trừ  Intego, tất cả các sản phẩm diệt virus đều phát hiện 100% malware trên Windows.

Tỉ lệ phát hiện malware trong 18 sản phẩm trong khoảng 20% – 100%. Bitdefender, G Data và Norman đứng đầu với tỉ lệ phát hiện 100%. Sản phẩm của Microworld, ESET, F-Secure, Intego, Avast, Panda, Sophos và Kaspersky phát hiện 90% trong số 117 malware. Điều đáng chú ý là các sản phẩm từ G Data, Norman và Microworld sử dụng engine diệt virus từ Bitdefender. Comodo và AVG antivirus đạt 80% và Avira đạt 68,4%. Đáng ngạc nhiên, một số các tên tuổi lớn lại xếp hạng cuối cùng: Symantec (54%), Trend Micro (38%), McAfee (26%) và Webroot (19%).

MacOS-AV-Reviews

Về việc hiệu suất làm việc của các phần mềm diệt virus, AV-TEST đã sao chép 7.4gb dữ liệu để xem sẽ tốn bao nhiêu thời gian khi có hoặc không có phần mềm diệt virus. Khi không có phần mềm diệt virus, nó mất 17.2 giây và khi có phần mềm điệt virus mất 21 giây. Microworld và Trend Micro đứng cuối với 40,4 và 470,3 giây.

Hầu hết các sản phẩm được phân tích bởi AV-TEST không có bất kỳ tính năng bổ sung như chống thư rác, chống lừa đảo, tường lửa, kiểm soát của phụ huynh, sao lưu và mã hóa. Bạn có thể xem thêm báo cáo đầy đủ từ AV-TEST và AV-Comparatives.

Securityweek.com

0