16/08/2018, 11:07

5 điều quan trọng về thị trường game di động tại Việt Nam mà các nhà phát triển cần phải biết

Đông Nam Á là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp game. Với quy mô thị trường tương tự như Thái Lan, Việt Nam là một trong 3 thị trường lớn nhất Đông Nam Á đóng góp 60% doanh thu trong khu vực. Tuy nhiên, thị trường game di động Việt Nam cũng có ...

Đông Nam Á là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp game. Với quy mô thị trường tương tự như Thái Lan, Việt Nam là một trong 3 thị trường lớn nhất Đông Nam Á đóng góp 60% doanh thu trong khu vực.

Tuy nhiên, thị trường game di động Việt Nam cũng có những tính chất riêng mà các nhà phát triển ở nước ngoài cần phải biết nếu muốn đạt được thành công tại đây. Nếu bạn là một nhà phát triển hãy cùng kiểm chứng những nhận định này và biết đâu, nó có thể mang đến cho bạn một số ý tưởng mới nào đó.

Tỷ lệ đăng nhập cao buổi sáng sớm.

Tỷ lệ game thủ Việt đăng nhập vào game thường khá cao vào buổi sáng. Không giống như một số quốc gia như Trung Quốc hay Nhật Bản – nơi mà người ta thường chơi game trong suốt quá trình đi lại trên các phương tiện giao thông công cộng như xe buyt, tàu điện ngầm – người Việt Nam thường lái xe đến nơi làm việc và việc tranh thủ đăng nhập vào buổi sáng sớm là một điều thường thấy ở game thủ Việt.

MMORPG, Game chiến đấu thẻ bài, các IP game của Trung Quốc rất phổ biến ở đây.

Theo truyền thống, game thủ Việt thích chơi MMORPG, FPS/TPS, game chiến đấu thẻ bài và các casual game. Game võ thuật Trung Quốc với đồ họa hấp dẫn cũng như các game 2D, 2.5D, MMORPG phổ biến ở nước ngoài cũng rất được game thủ Việt Nam ưa chuộng. Nam game thủ thích các game phiêu lưu mạo hiểm và hành động trong khi nữ game thủ thì thích các casual game và các game hành động.

Đa số người Việt sử dụng phương thức thanh toán của bên thứ ba.

Chỉ có 2% dân số sở hữu thẻ tín dụng, và do đó, bổ sung thêm các lựa chọn thanh toán của bên thứ ba vào trong game là điều rất cần thiết. Trong tất cả game thủ di động Việt, thì có khoảng 49% game thủ chịu chi tiền vào những game mà họ thích, trong số đó thì nam giới chiếm tới 62%. Mặc dù game thủ trẻ tuổi từ các tỉnh thành chi tiền khá nhiều cho game, những các game thủ lớn tuổi ở khu vực thành thị lại đóng góp nhiều hơn cho doanh thu.

Nhân khẩu học của game thủ Việt đang ngày càng đa dạng

Game nhắm vào đối tượng người dùng cụ thể đã xuất hiện vào năm 2016. Một số game dành cho game thủ nữ cũng đã được phát hành và nhận được một tỷ lệ duy trì cao. Những IP game của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng đang rất phát triển tại Việt Nam. Các phong cảnh chơi game cũng đang thay đổi bởi thế hệ trẻ sau những năm 90.

Các công ty xuất bản tại Việt Nam có thể là đối tác đắc lực

Điều này đặc biệt đúng đối với nhà phát triển ở nước ngoài vì hợp tác với một công ty xuất bản lớn và có kinh nghiệm về game thủ Việt Nam có thể giúp họ điều hướng thị trường. Nhà xuất bản Việt biết rất rõ về thị trường này và có thể cung cấp các nguồn lực mà các nhà phát triển nước ngoài có thể sử dụng, chẳng hạn như một nền tảng đã được thiết lập, cộng đồng, các kênh tiếp thị cũng như hiểu rõ luật lệ tại Việt Nam, chẳng hạn như đăng ký bản quyền game…

Trên đây là những nhận định quan trọng về trị trường game di động Việt. Hy vọng nó cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn.

Techtalk Via Gamestudio

0