16/08/2018, 11:07

Ubuntu 17.10 sẽ không còn hỗ trợ 32-bit installation

Phiên bản LINUX DISTRO được nhiều người dùng lựa chọn, Ubuntu, vừa mới đưa ra thông báo sẽ không còn hỗ trợ 32-bit installations và giờ đây chỉ tập trung vào phiên bản 64-bit. Bắt đầu với Ubuntu 17.10, sẽ ra mắt trong tháng tới, Ubuntu sẽ thực hiện một yêu cầu từ Dimitri John ...

Phiên bản LINUX DISTRO được nhiều người dùng lựa chọn, Ubuntu, vừa mới đưa ra thông báo sẽ không còn hỗ trợ 32-bit installations và giờ đây chỉ tập trung vào phiên bản 64-bit.

Bắt đầu với Ubuntu 17.10, sẽ ra mắt trong tháng tới, Ubuntu sẽ thực hiện một yêu cầu từ Dimitri John Ledkov. Theo OMG Ubuntu.

“Xin hãy bỏ hình Ubuntu Desktop i386 ra khỏi các phiên bản kể từ Ubuntu  17.10 cũng như ngừng ghép đôi ubuntu-desktop-i386.iso artifact cho 17.10” – Anh nói

“Bởi không còn qa hay testing nào hiệu quả và có ý nghĩa trên i386 hardware (trừ  x86_64 CPUs).”

Mặc dù 64-bit processors đã trở nên thông dụng hơn so với trước, nhưng nó lại thiếu nhiều driver hỗ trợ so với 32-bit operating systems khiến cho tìm năng của nó bị giới hạn.

Tất nhiên đây không phải là dấu chấm hết cho i386 (x86) Ubuntu, nhưng bạn sẽ phải bỏ nhiều công sức hơn để sử dụng nó.

Ngoài ra, các phiên bản như Xubuntu, Ubuntu MATE và Ubuntu Budgie sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định trên. Dù chúng được phát triển dựa trên Ubuntu nhưng nó không bị trói buộc bởi luật pháp và được phép phát triển tùy ý thích.

Năm ngoái, kết quả từ OMG Ubuntu poll chỉ ra rằng có vỏn vẹn khoảng 8% người trả lời là có sử dụng phiên bản 32-bit của Ubuntu nên cũng không có gì quá ngạc nhiên với sự hẩm hiu này.

Trên website chính thức, hãng đã bỏ download links cho phiên bản 32-bit trên cả desktop, server và cloud.

Techtalk via Theinquirer

0