17/09/2018, 17:52

90% thông tin mà NSA thu thập là từ những người dân bình thường

Nếu một ai đó nói rằng NSA đang theo dõi bạn, thì không có gì đáng ngạc nhiên cả. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát quy mô lớn được tiến hành và cho thấy phạm vi giám sát mà cơ quan an ninh quốc gia của Mỹ đang tiến hành là rất lớn thậm chí ngoài sự tưởng tượng của tất cả chúng ta. Bởi vì bạn là ...

Information-Intercepted-NSA

Nếu một ai đó nói rằng NSA đang theo dõi bạn, thì không có gì đáng ngạc nhiên cả. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát quy mô lớn được tiến hành và cho thấy phạm vi giám sát mà cơ quan an ninh quốc gia của Mỹ đang tiến hành là rất lớn thậm chí ngoài sự tưởng tượng của tất cả chúng ta.

Bởi vì bạn là một người rất bình thường không có nghĩa là bạn được an toàn vì 90% các thông tin mà NSA có được không phải là của những người dùng bình thường giống như bạn và tôi. Thật là thú vị, tất cả các dữ liệu bí mật và những hình ảnh cá nhân của bạn đều được bỏ lại ở những nơi mà người khác rất dễ thấy trên cơ sở dữ liệu của NSA, theo một báo cáo mới nhất xuất bản vào ngày Chủ Nhật đã nêu chi tiết rằng Cựu nhân viên làm hợp đồng cho NSA Edward Snowden đã tiết lộ trong vòng 4 tháng có khoảng 160.000 email và các tin nhắn hội thoại liên quan đến 11.000 tài khoản trực tuyến bị nghe lén bởi NSA.

Cơ quan An Ninh Quốc Gia Mỹ đã thu thập được gần một nửa số file dữ liệu chứa tên, địa chỉ email và các thông tin chi tiết khác của các công dân Mỹ mà cơ quan này vẫn đang che giấu hoặc hạn chế tiết lộ đến mức tối thiểu để bảo vệ quyền riêng tư của những công dân này.

Tuy nhiên mặc dù NSA đã che giấu khoảng 65.000 thông tin liên quan đến tên, địa chỉ email và các thông tin cá nhân khác của những người Mỹ nhưng tờ báo Washington Post lại phát hiện ra khoảng 900 tài khoản email nữa có liên quan mật thiết đến những công dân Mỹ và những người đang sinh sống tại Mỹ.

Tờ báo này cũng mô tả những sự cố gắng của NSA trong việc thu thập những dữ liệu vô cùng giá trị này từ các cơ quan an ninh mục tiêu mà NSA đã dự định bằng phương pháp giám sát quy mô lớn.

Tờ báo cho biết: “ Trong số các nội dung có giá trị nhất – mà bài báo sẽ không mô tả một cách chi tiết nhằm tránh gây trở ngại cho các hoạt động đang diễn ra – đó là các tiết lộ mới nhất về một dự án hạt nhân bí mật ở nước ngoài – một thảm họa quân sự sắp xảy ra với một sức mạnh  kinh khủng và các thông tin về danh tính của những kẻ xâm nhập vào mạng máy tính của Mỹ”.

Tất cả các email và các tin nhắn thoại (IMs) được thu thập với sự giúp đỡ của chương trình do thám của NSA và Upstream.

Bài báo cũng tiết lộ rằng những nỗ lực theo dõi hàng tháng qua của NSA đã bắt giữ được một người đang tạo ra bom nguyên tử ở Pakistan và Umar Patek, một nghi can trong vụ đánh bom khủng bố trên đảo Bali của Indonesia vào năm 2002; Muhammad Tahir Shahzad, một người tạo ra bom ở Paskistan và các yêu cầu khác của CIA để không làm ảnh hưởng đến hoạt động tình báo hiện tại.

Theo The Hacker News

0