17/09/2018, 17:51

Dịch vụ ẩn danh cho những người dám nói lên sự thật trước công chúng

Nếu một người tiết lộ một hành vi sai trái hoặc lỗi lầm của một tổ chức cho công chúng thì nên có một cơ chế đáng tin cậy đảm bảo sự an toàn cho những người dám nói lên sự thật này bằng cách dấu thân phận của họ. Với sự cố gắng cung cấp loại hình dịch vụ bảo mật này, các chuyên gia bảo mật đã ...

NSA-Proof-Invisible-Messenger-Whistleblowers

Nếu một người tiết lộ một hành vi sai trái hoặc lỗi lầm của một tổ chức cho công chúng thì nên có một cơ chế đáng tin cậy đảm bảo sự an toàn cho những người dám nói lên sự thật này bằng cách dấu thân phận của họ.

Với sự cố gắng cung cấp loại hình dịch vụ bảo mật này, các chuyên gia bảo mật đã cùng nhau phối hợp để tạo ra một dịch  vụ Internet Messenger (IM) ẩn danh và chuyển đổi dữ liệu, được thiết kế đặc biệt cho những người dám tố cáo những hành vi sai trái và xấu xa của các tổ chức cho công chúng.

Dịch vụ này được gọi là “invisible.im” là một dịch vụ Instant Messenger (IM) vô danh và không để lại dấu vết. Đội ngũ chuyên gia đã thực hiện một dự án gọi là “The Inforsec A–Team” bao gồm những người sáng lập Metasploit HD Moore, các chuyên gia của The  The Grugq, chuyên gia bảo mật Australia và Richo.

Invisible.im dùng để phục vụ các nhu cầu ẩn danh của những người dám nói lên sự thật, những hành vi sau trái đến công chúng. Trên website của dự án này nói rằng “Invisibl.im được thành lập để phát triển một dịch vụ đưa tin nhanh và công cụ chuyển đổi file dữ liệu mà không để lại bất kì một bằng chứng của các cuộc đối thoại hay dấu vết chuyển đổi dữ liệu nào. Mục đích chính của công nghệ này là dành cho những người dám nói lên sự thật tới công chúng và các nguồn phương tiện truyền thông những người muốn giấu tên khi giao tiếp với báo chí và các tổ chức khác.”

Dự án này được công bố là vì chính phủ và các cơ quan hành pháp rất dễ có được các bản dữ liệu một cách hợp pháp từ các ISP, các công ty viễn thông và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến, mặc dù mọi người đã sử dụng mã hóa chặt chẽ.

Không còn nghi ngờ gì nữa chúng ta đang bị bao vây bởi rất nhiều dịch vụ Instant Messenger ẩn danh, một trong số đó là TorChat. TorChat cho phép ẩn danh nhưng vẫn yêu cầu một tài khoản IM được đăng ký với một nhà cung cấp IM như là AOL, Yahoo hay MS mà chắc chắn đã làm rò rỉ thông tin. Invisible.im giải quyết được vấn đề này bằng sự tiếp cận của “tin nhắn nhanh và chuyển đổi file dữ liệu mà để lại những dấu vết chuyển đổi dù là nhỏ nhất”.

 Một vài công cụ ẩn danh như là SecureDrop và StrongBox cũng là một cách tiếp cận thông minh với các cơ quan truyền thông lớn nhưng các công cụ này lại rất “phức tạp và yêu cầu cơ sở hạ tầng hỗ trợ”.

Dự án Invisible.im vẫn còn trong giai đoạn đầu và đang tìm kiểm thêm các nhà phát triển để Invisible.im có thể hoạt động  trên các nền tảng khác nhau như Windows, OS X và Linux. Họ đang sẵn sàng mở rộng và mong muốn làm việc cùng các nhà phát triển có kiến thức tốt về Tor.

Bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết về phạm vi dự án và các nguyên tắc thiết kế ở mục FAQ trên website chính thức của invisible.im

Theo The Hacker News

0