04/09/2018, 13:44

AWS tiếp tục chi phối thị trường IaaS

Trong quý 4 này AWS tiếp tục dẫn đầu thị trường IaaS (Infrastructure as a Service ). Microsoft, Google, Alibaba, … được ghi nhận có sự phát triển nhanh hơn AWS, nhưng vẫn chưa thể soán ngôi của AWS đối với thị trường IaaS. AWS thực sự là “quái vật” trên thị trường ...

Trong quý 4 này AWS tiếp tục dẫn đầu thị trường IaaS (Infrastructure as a Service ). Microsoft, Google, Alibaba, … được ghi nhận có sự phát triển nhanh hơn AWS, nhưng vẫn chưa thể soán ngôi của AWS đối với thị trường IaaS.

AWS thực sự là “quái vật” trên thị trường IaaS với doanh thu quý 4 lên đến 4,57 tỷ đô, cao hơn con số 4,51 tỷ đô la mà các nhà phân tích đã dự báo, và đưa doanh thu của Amazon cloud lên 18 tỉ đô la, tiếp tục chu kì tăng trưởng ổn định

Tôi nghe nói ” Microsoft đạt doanh thu 20 tỷ đô” , vậy có sự nhầm lẫn nào ở đây không?

Thông tin đó không sai, nhưng phần lớn số tiền Microsoft kiếm được từ kinh doanh SaaS (software as a service) không phải từ Azure.

John Dinsdale từ Synergy Research,(công ty chuyên phân tích thị trường cloud) phát hiện ra rằng AWS đang kiểm soát 35% thị trường bỏ xa các đối thủ cạnh tranh trực tiếp về thị phần cũng như công nghệ.

“Nghiên cứu này tập trung vào các dịch vụ cơ sở hạ tầng điện toán đám mây (hoặc điện toán đám mây), vì vậy nó bao gồm IaaS, PaaS và các dịch vụ đám mây cá nhân. Nó không bao gồm SaaS (chúng tôi nghiên cứu nó trong 1 báo cáo khác). Microsoft là công ty hàng đầu trong thị trường SaaS nhưng trên thị trường IaaS thì Amazon mới là gã khổng lồ”

Các số liệu mới nhất của Synergy công bố tương thích với báo cáo trước đây của họ cho rằng: AWS đang ” chơi cuộc chơi của riêng họ” . Trong khi Microsoft có một cơ sở hạ tầng tốt vẫn không phải đối thủ của AWS. Công ty phân tích Canalys, cũng cho thấy AWS chiếm 31% thị phần của AWS.

Thị trường vẫn còn đủ chỗ cho những người dến sau, nhưng với lợi thế là kẻ đi tiên phong thì thật khó để một đánh bại “kẻ khổng lồ” AWS.

“AWS sẽ tiếp dẫn đầu thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong một tuyên bố mới đây, Liu cho biết, sự tăng trưởng đáng kể của Microsoft sẽ đe dạo ngôi vương của AWS”

Techtalk tổng hợp

0