12/08/2018, 14:54

Chiến lược giữ chân người tài

Bài toán thu hút và giữ chân người chân người tài luôn là một vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp. Nhiều người nghĩ đơn giản việc tăng chế độ đãi ngộ sẽ giúp họ ở lại với công ty. Nhưng đối với một nhân sự, họ sẽ không còn gắn bó với công ty nếu mục tiêu của cá nhân và công ty không gặp nhau, hay ...

Bài toán thu hút và giữ chân người chân người tài luôn là một vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp. Nhiều người nghĩ đơn giản việc tăng chế độ đãi ngộ sẽ giúp họ ở lại với công ty. Nhưng đối với một nhân sự, họ sẽ không còn gắn bó với công ty nếu mục tiêu của cá nhân và công ty không gặp nhau, hay công ty không còn hỗ trợ họ phát triển và đạt được mục tiêu nghề nghiệp.

Khi muốn khảo sát mức độ gắn bó với công ty, chúng ta phải xem xét đủ trên các khía cạnh sau:

– ** Cơ hội phát triển nghề nghiệp**: Công việc có giúp họ phát triển các kiến thức, kỹ năng cần thiết để phát triển công việc? Lộ trình công danh có rõ ràng và vẫn còn cơ hội để họ có thể đạt được trong tương lai?

Môi trường làm việc: Ở đây đề cập đến cơ sở vật chất cũng như văn hóa doanh nghiệp có phù hợp với tính cách cũng như quan điểm về thế giới quan của họ. Công ty có trang bị đủ phương tiện để họ có thể làm việc hiểu quả tốt nhất? Văn hóa doanh nghiệp có hỗ trợ cho công việc của họ? Đồng nghiệp gắn kết hay hỗ trợ cho công việc không?

Chế độ phúc lợi: Mức lương đáp ứng có được nhu cầu tối thiểu cũng như phát triển bản thân của nhân sự? Các chính sách nhân sự giúp cân bằng cuộc sống với công việc? (xem đề cập kĩ hơn ở tại bài sau) .

Quan hệ với lãnh đạo: Có thể nhiều nhân sự nghỉ việc không phải vì công ty không đủ tốt mà lại do mối quan hệ với lãnh đạo. Phong cách lãnh đạo của họ có phù hợp với nhân sự? Nhân sự học hỏi và phát triển được gì từ người lãnh đạo?

Khi chúng ta nắm rõ được nhu cầu và mục đích nghề nghiệp của họ, chúng ta sẽ có chiến lược và chính sách nhân sự phù hợp nhằm nâng cao sự gắn kết của nhân sự, đặc biệt là nhân tài.

Bạn đừng quá kỳ vọng vào một chính sách nhân sự có thể giải quyết tất cả các vấn đề trên cùng một lúc, tại mỗi thời điểm chúng ta sẽ chọn lấy một điểm để thay đổi phù hợp với nguồn lực hiện có, có sự tập trung thực hiện để đạt được hiệu quả cao nhất.

Sưu tầm:

0