17/09/2018, 17:02

Hàng trăm website quan trọng của Việt Nam đang tồn tại lỗ hổng bảo mật

Sau hơn 1 ngày đêm kiểm tra liên tục, nhóm hỗ trợ các phát hiện 173 (ngày 13/5 là 83, sáng ngày 14/05 là 90) lỗi bảo mật nghiêm trọng trên các website của Việt Nam. Trong đó phần lớn là các website của chính phủ, cơ quan giáo dục, bao gồm cả các website của các doanh nghiệp lớn như: ...

Sau hơn 1 ngày đêm kiểm tra liên tục, nhóm hỗ trợ các phát hiện 173  (ngày 13/5 là 83, sáng ngày 14/05 là 90) lỗi bảo mật nghiêm trọng trên các website của Việt Nam. Trong đó phần lớn là các website của chính phủ, cơ quan giáo dục, bao gồm cả các website của các doanh nghiệp lớn như: bongda.24h.com.vn, vtc.vn, tiki.vn… Toàn bộ thông tin này đã được SecurityDaily Team chuyển cho Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) để cùng cảnh báo tới các đơn vị chủ quản website.

Theo thông tin mà SecuirtyDaily thu thập được thì trong 2 ngày qua, một số diễn đàn, website của Trung Quốc đã cấm các IP truy cập từ Việt Nam. SecurityDaily phán đoán, rất có thể Hacker Trung Quốc đã chuyển hướng sang tấn công âm thầm vào các website của Việt Nam đặc biệt là các website quan trọng  như website của chính phủ, website của các cơ quan doanh nghiệp, giáo dục.

05.11tongdaivien1

Để phản ứng trước việc này, SecurityDaily team đã kêu gọi các bạn là hacker của Việt Nam, là người yêu thích và làm việc về an toàn bảo mật cùng tham gia xây dựng nhóm “Hỗ trợ các website Việt Nam khắc phục sự cố ATTT – SecurityDaily Experts 
“. SecurityDaily Team đã phối hợp với nhóm VHB_Group (một nhóm các bạn trẻ yêu thích an toàn thông tin) xây dựng đường dây nóng Hỗ trợ 24/24 để hỗ trợ các quản trị website khắc phục lỗ hổng, đồng thời kiểm tra đánh giá bảo mật cho các website của Việt Nam. SecurityDaily kêu gọi các bạn là quản trị website, là người yêu thích an toàn thông tin, là các hacker của Việt Nam cùng tham gia để hỗ trợ hệ thống mạng, hệ thống website của nước nhà.

Hàng trăm website quan trọng của Việt Nam đang tồn tại lỗ hổng

Trong giai đoạn đầu của chiến dịch là tập trung vào các cơ quan chính phủ, tổ chức giáo dục, các doanh nghiệp lớn. Sau hơn 1 ngày đêm kiểm tra liên tục, nhóm hỗ trợ các phát hiện 173  (ngày 13/5 là 83, sáng ngày 14/05 là 90) lỗi bảo mật nghiêm trọng trên các website của Việt Nam. Trong đó phần lớn là các website của chính phủ, cơ quan giáo dục, bao gồm cả các website của các doanh nghiệp lớn như: bongda.24h.com.vn, vtc.vn, tiki.vn… Toàn bộ thông tin này đã được SecurityDaily Team chuyển cho Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) để cùng cảnh báo tới các đơn vị chủ quản website trong thời gian nhanh nhất. Đây là một việc làm rất có ý nghĩa.

Hỗ trợ tốt nhất cho các quản trị website, làm điều gì đó tốt đẹp cho tổ quốc

“Với tiêu chí ‘hỗ trợ tốt nhất cho các quản trị website, làm điều gì đó tốt đẹp cho tổ quốc’ SecurityDaily Team và nhóm hỗ trợ kêu gọi các bạn làm việc và có khả năng về an toàn thông tin, các bạn hacker cùng tham gia để hỗ trợ các quản trị website bảo vệ tốt nhất hệ thống của mình” – Trường nhóm SecurityDaily cho biết.

“SecurityDaily Team xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các bạn yêu thích an toàn thông tin, hacker đã cùng tham gia hỗ trợ các quản trị website trong chiến dịch vừa qua. Hi vọng sẽ được hợp với các bạn nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới để làm được nhiều điều có ý nghĩa hơn nữa cho nước nhà.”. Trường nhóm Secuirty Daily cảm ơn các bạn đã tham gia chiến dịch hỗ trợ.

0