26/11/2018, 22:16

Hỗ trợ bảo mật Wifi WPA3 sắp ra mắt trên Windows 10

Người dùng Windows 10 sẽ không phải đợi bản hỗ trợ bảo mật Wifi WPA3 lâu nữa. Phiên bản thứ 3 của Truy cập Wifi được bảo vệ, gọi tắt là WPA3 là thế hệ giao thức bảo mật không dây mới nhất được thiết kế để ngăn tin tặc hack mật khẩu Wifi. WPA3 được tung ra đầu năm nay nhưng hỗ trợ bảo mật ...

Người dùng Windows 10 sẽ không phải đợi bản hỗ trợ bảo mật Wifi WPA3 lâu nữa.

Phiên bản thứ 3 của Truy cập Wifi được bảo vệ, gọi tắt là WPA3 là thế hệ giao thức bảo mật không dây mới nhất được thiết kế để ngăn tin tặc hack mật khẩu Wifi.

WPA3 được tung ra đầu năm nay nhưng hỗ trợ bảo mật Wifi WPA3 hiện vẫn chưa có sẵn.

Tuy nhiên, các nhà cung cấp công nghệ đã bắt đầu cập nhật phần mềm và phần mềm hệ thống để hỗ trợ bảo mật Wifi WPA3, trong đó có Microsoft.

securitydaily_bảo mật wifi wpa3

Hỗ trợ WPA3-Personal trên Windows 10

Mặc dù Microsoft chưa chính thức tuyên bố ra mắt hỗ trợ bảo mật Wifi WPA3 trên hệ điều hành Windows 10, đã xuất hiện các API (giao diện lập trình ứng dụng) mới trong Windows 10 SDK Preview build 18272, có nghĩa rằng hỗ trợ bảo mật Wifi WPA3 sắp được ra mắt.

Windows 10 Software Development Kit (Bộ phát triển phần mềm) là tập hợp các header, thư viện, siêu dữ liệu và công cụ của Microsoft để giúp các nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng Windows 10.

Bộ phát triển phần mềm Windows build 18272 hỗ trợ Insider Preview Build 18277 của Windows 10 cho phép người dùng truy cập các tính năng và cải tiến mới để nhận xét đánh giá cho Windows.

securitydaily_securitydaily_bảo mật wifi wpa3

Bên cạnh đó, Tim Cappalli – kĩ thuật viên tại Aruba Security cũng phát hiện hỗ trợ bảo mật Wifi WPA3 trong Windows 10 Insider build 18252.100.

Một người dùng Windows khác xác nhận hỗ trợ bảo mật Wifi WPA3 đã có mặt trong Insider mới nhất, nhưng chưa hoạt động.

Điều đó chứng tỏ Microsoft đang chủ động xây dựng một hệ điều hành Windows 10 có hỗ trợ bảo mật Wifi WPA3 ổn định.

Tháng trước Wi-Fi Alliance đã công bố phiên bản tiếp theo của Tiêu chuẩn Wifi, tên là 802.11ax (WiFi 6).

THN

> Giải pháp bảo mật toàn diện dành cho website, đăng ký miễn phí 14-ngày tại đây <

0