26/11/2018, 22:13

Internet Explorer có Bug làm rò rĩ thông tin người

Trong phiên bản mới nhất của Internet Explorer tồn tại một bug cho phép người khác biết được địa chỉ, từ khóa tìm kiếm và những gì bạn đã ghi trên address bar. Bug này cho phép website mà bạn đang truy cập biết rõ bạn đang ghi những chữ gì vào address bar ngay lập tức sau khi bạn đã ...

Trong phiên bản mới nhất của Internet Explorer tồn tại một bug cho phép người khác biết được địa chỉ, từ khóa tìm kiếm và những gì bạn đã ghi trên address bar.

Bug này cho phép website mà bạn đang truy cập biết rõ bạn đang ghi những chữ gì vào address bar ngay lập tức sau khi bạn đã nhấn enter. Nó là một lỗi liên quan đến vấn đề bảo mật bởi cho phép người lạ biết được search queries cũng như trang web mà bạn muốn vào xem.

Lỗi này được phát hiện và tiết lộ vào thứ 3 này bởi chuyên gia nghiên cứu bảo mật Manuel Caballero.

Có thể nói đây là một lỗi chết người khi cho phép các trang độc hại cũng như hacker biết được thông tin nhạy cảm và riêng tư của ngừi dùng. Do đó, tạm thời tôi khuyến khích bạn chuyển qua dùng Google Chrome, Microsoft Edge, hay các trình duyệt web khác.

Microsoft cũng đã tuyên bố hãng sẽ nhanh chóng tìm hiểu và điều tra về vấn đề bảo mật trên cũng như là đưa ra bản patch update khắc phục sớm nhất có thể (Dự kiến là vào thứ 3 tuần tới theo như lịch update của hãng).

Techtalk via Arstechnica

0