18/09/2018, 15:59

Hướng dẫn diệt virus Shortcut trong máy tính hoặc USB

Những người dùng máy tính thường xuyên gặp phải những vấn đề mà virus Shortcut gây ra. Trong thực tế đây không phải là virus mà chỉ là một dạng VBS Script. Virus Shortcut thường xuyên phát tán thông qua thiết bị ngoại vi USB như thẻ nhớ, điện thoại, máy ảnh kĩ thuật số hay ổ đĩa ...

Phương pháp 1 virus

Những người dùng máy tính thường xuyên gặp phải những vấn đề mà virus Shortcut gây ra. Trong thực tế đây không phải là virus mà chỉ là một dạng VBS Script. Virus Shortcut thường xuyên phát tán thông qua thiết bị ngoại vi USB như thẻ nhớ, điện thoại, máy ảnh kĩ thuật số hay ổ đĩa cứng ngoài. Khi bạn đã hoàn thành việc sao chép file từ thiết bị, bạn sẽ có thể thấy những file đường tắt với mũi tên phía góc phải biểu tượng.

Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn 4 phương pháp loại bỏ virus shortcut

Phương pháp 1: Sử dụng phần mềm AutoRunExterminator

Bước 1: Kết nối thiết bị bị nhiễm Virus Shortcut, kiểm tra mọi thư mục/file trên thiết bị không bị ẩn. Mở mục ‘folder and search options’ –> ‘view’–> ‘select show hidden files and folders’ –> ‘apply’

Phương pháp 1 virus

Bước 2: Tải Autorun Exterminator từ đường dẫn này, giải nén và chạy file ‘Autorun Exterminator’, nó sẽ loại bỏ virus shortcut từ thiết bị.

Phương pháp 2: Sử dụng phần mềm Malware Bytes

Tải Malwarebyte Anti-Malware, cài đặt và cập nhật, sau đó quét toàn bộ thiết bị.

phương pháp 2 virus

Phương pháp 3: Diệt virus thủ công bằng CMD

Mở Command prompt bằng cách chọn Start –> Search –> Cmd –> Enter. Cửa sổ Command prompt mở ra và bạn gõ dòng lệnh dưới đây:

attrib -h -r -s /s /d e:*.*     hoặc

attrib E:*.* /d /s -h -r -s

Thay đổi ổ đĩa ‘E’ bằng tên ổ đĩa bạn muốn quét.

phương pháp 3 virus

Phương pháp 4: Sử dụng phần mềm USBFix

Tải về USBFix từ đường dẫn này và cài đặt. Chọn Clean để bắt đầu quét. Một thông báo sẽ hiện ra yêu cầu bạn kết nối tất cả thiết bị bạn muốn quét vào máy tính và nhấn vào ‘OK’.

phương pháp 4 virus

Trên đây là 4 phương án giúp bạn có thể diệt virus shortcut trên máy tính, loại bỏ virus shortcut một cách dễ dàng khỏi máy tính ,USB hay thẻ nhớ của mình. Một lưu ý nho nhỏ là bạn không nên sử dụng quá nhiều phần mềm diệt virus trên máy tính, việc này dẫn đến tình trạng các phần mềm diệt virus sẽ quét không được chính xác cũng như chúng tự động tiêu diệt lẫn nhau.

TIN NÓNG: Phân tích sự kiện khách hàng VPBank bị tấn công lừa đảo

0