05/10/2019, 18:31

Infographic Toàn cảnh FinTech – trào lưu “ khuấy đảo” thị trường startup Việt Nam

Trong khoảng thời gian gần đây, trào lưu FinTech đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính và công nghệ. Thêm vào đó, các ý tưởng startup được nhen nhóm trong lòng các bạn trẻ mong muốn được thử sức trong lĩnh vực mới cũng khiến trào lưu FinTech ...

Trong khoảng thời gian gần đây, trào lưu FinTech đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính và công nghệ. Thêm vào đó, các ý tưởng startup được nhen nhóm trong lòng các bạn trẻ mong muốn được thử sức trong lĩnh vực mới cũng khiến trào lưu FinTech ngày càng lớn mạnh hơn.

Thị trường FinTech Việt Nam tuy còn mới mẻ nhưng lại có tương lai tươi sáng đang chờ đợi phía trước. Vào tháng 08/2015, OnOnPay – một công ty khởi nghiệp FinTech ở Hà Nội, ứng dụng công nghệ cho phép người dùng nạp tiền vào tài khoản điện thoại di động, nhận được một khoảng đầu tư không được công bố “sáu con số” từ Captii Ventures.

Dưới đây là infographic chung về thị trường FinTech Việt Nam trong năm 2016 xoay quanh 4 lĩnh vực của ngân hàng, chính là: Lending, Crowfunding, Personal Finance Management và Cryptocurrencies.

0