14/08/2018, 11:25

Kiểu dữ liệu trong MySQL

Việc định nghĩa một cách hợp lý các trường trong một bảng là quan trọng để tối ưu hóa toàn bộ cơ sở dữ liệu của bạn. Bạn chỉ nên sử dụng kiểu và kích cỡ của trường mà bạn thực sự muốn sử dụng; đừng định nghĩa một trường với độ rộng là 10 ký tự nếu bạn chỉ sử dụng 2 ký tự. Các kiểu của trường ...

Việc định nghĩa một cách hợp lý các trường trong một bảng là quan trọng để tối ưu hóa toàn bộ cơ sở dữ liệu của bạn. Bạn chỉ nên sử dụng kiểu và kích cỡ của trường mà bạn thực sự muốn sử dụng; đừng định nghĩa một trường với độ rộng là 10 ký tự nếu bạn chỉ sử dụng 2 ký tự. Các kiểu của trường (hoặc cột) cũng được biết đến như là các kiểu dữ liệu, tức là kiểu dữ liệu bạn sẽ lưu trữ trong các trường đó.

MySQL sử dụng nhiều kiểu dữ liệu, được chia thành 3 loại: kiểu số, kiểu date và time, và kiểu chuỗi.

Kiểu dữ liệu số trong MySQL

MySQL sử dụng tất cả các kiểu dữ liệu số theo chuẩn ANSI SQL, vì thế nếu bạn đã làm quen với một hệ thống cơ sở dữ liệu khác, thì bạn sẽ thấy những định nghĩa này là khá thân thuộc với bạn khi học về MySQL. Dưới đây liệt kê các kiểu dữ liệu số phổ biến và miêu tả của chúng:

Kiểu dữ liệu Date và Time trong MySQL

Kiểu dữ liệu Date và Time được phân loại thành:

Kiểu dữ liệu chuỗi trong MySQL

Ngoài các kiểu dữ liệu số hoặc kiểu dữ liệu date và time, thì còn một kiểu dữ liệu mà bạn thường sử dụng nhất trong MySQL là kiểu dữ liệu chuỗi. Dưới đây liệt kê các kiểu dữ liệu chuỗi và phần miêu tả của chúng trong MySQL:

Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile.... mới nhất của chúng tôi.

Các bài học MySQL phổ biến khác tại code24h:

0