12/08/2018, 16:36

kintone Plug-in: "Reference records update" Plugin [VI]

kintone Plaform Part 1 - Giải pháp Quản trị dữ liệu không cần lập trình kintone Plaform Part 2 - Sử dụng Plugin để mở rộng chức năng kintone Plaform Part 3 - Hướng dẫn phát triển Plug-in kintone Plaform Part 4 - Plug-ins list Quay trở lại với series plugin này, hôm nay mình xin giới thiệu ...

kintone Plaform Part 1 - Giải pháp Quản trị dữ liệu không cần lập trình

kintone Plaform Part 2 - Sử dụng Plugin để mở rộng chức năng

kintone Plaform Part 3 - Hướng dẫn phát triển Plug-in

kintone Plaform Part 4 - Plug-ins list

Quay trở lại với series plugin này, hôm nay mình xin giới thiệu với mọi người một plugin mới hỗ trợ mọi người trong việc sử dụng related record. Lời nhắc nhở như mọi khi đối với mọi người khi muốn tìm hiểu và cài đặt plugin này hãy đảm bảo có những hiểu biết nhất định về:

  • Kintone là gì
  • Plugin là gì
  • Môi trường Plugin và hướng dẫn phát triển Plugin

Khi sử dụng related record trong app, khi bạn muốn edit các bản ghi tham chiếu tại app cha thì đây là điều không thể. Kintone sẽ không hỗ trợ điều này. Tuy nhiên Reference Records Udpate plugin sẽ hỗ trợ bạn thực hiện điều này. Vì vậy nếu muốn edit bản ghi tham chiếu ta chỉ cần sử dụng Reference Records Udpate plugin. Theo đánh giá của mình thì đây là một plugin dễ sử dụng, không cần cài cắm setup gì. Chi tiết hơn mình sẽ giới thiệu ở dưới.

Setting config

Plugin này không yêu cầu bạn cần cài đặt tham số gì nên chỉ cần bạn add plugin vào và update app là có thể sử dụng được

Setting desktop

Để xem thông tin của related record thì chúng ta sẽ phải xem chi tiết của bản ghi đó. Vì vậy phần edit bản ghi tham chiếu sẽ được thực thi tại trang chi tiết bản ghi.

Muốn edit record ta chỉ cần: Nhập thông tin edit Nếu bạn muốn hủy update, chỉ cần cick button X. Để update bạn chỉ cần: Kết quả mà chúng ta nhìn thấy

  1. Chúng tôi không đảm bảo Plugin này hoạt động (do đây chỉ là bản mẫu)
  2. Chúng tôi không cung cấp bất cứ hỗ trợ về mặt kỹ thuật nào với các Plugin

File zip, bạn hãy download và upload trực tiếp lên kintone, không cần giải nén https://goo.gl/Gc8td1

Thật vui nếu như mọi người quan tâm đến kintone cũng như series về Plugin này. Mình mong sẽ còn kéo dài được series này thêm nữa để giới thiệu cho mọi người nhiều hơn những Plugin hữu dụng cũng như chúng ta có thể cùng nhau thảo luận về các vấn đề xung quanh nó. Nếu có bất cứ thắc mắc hay khó khăn gì hãy để lại comment và mình sẽ cố gắng hồi đáp nhanh nhất có thể. Cảm ơn !

0