12/08/2018, 16:30

Làm một ứng dụng đơn giản với ARKit

Tạo 1 ARKit SceneKit View đơn giản Tạo mới 1 project kéo ARKit SceneKit vào view của bạn rồi kéo reference với file ViewController.swift tiếp theo thì viết code để config ARKit SceneKit override func viewWillAppear(_ animated: Bool) { super.viewWillAppear(animated) let ...

Tạo 1 ARKit SceneKit View đơn giản

Tạo mới 1 project kéo ARKit SceneKit vào view của bạn

rồi kéo reference với file ViewController.swift

tiếp theo thì viết code để config ARKit SceneKit

override func viewWillAppear(_ animated: Bool) {
    super.viewWillAppear(animated)
    let configuration = ARWorldTrackingConfiguration()
    sceneView.session.run(configuration)
}

và ở viewWillDisappear

override func viewWillDisappear(_ animated: Bool) {
    super.viewWillDisappear(animated)
    sceneView.session.pause()
}

thêm vào file info.plist để app sử dụng Camera

Thêm 3D Object vào ARKit SceneKit View

func addBox() {
    let box = SCNBox(awidth: 0.1, height: 0.1, length: 0.1, chamferRadius: 0)
    
    let boxNode = SCNNode()
    boxNode.geometry = box
    boxNode.position = SCNVector3(0, 0, -0.2)
    
    let scene = SCNScene()
    scene.rootNode.addChildNode(boxNode)
    sceneView.scene = scene
}

rồi thêm vào viewDidLoad

override func viewDidLoad() {
    super.viewDidLoad()
    addBox()
}

ok, bây giờ hãy chạy app và xem thành quả của mình nào

cũng rất đơn giản như thêm 1 view bình thường đúng ko nào

bây giờ hãy làm một chút nâng cao hơn nào             </div>
            
            <div class=

0