06/12/2018, 15:59

Messaging App: “Át chủ bài” mới cho kinh doanh online Việt

Trong khi việc kết nối và giữ chân khách hàng trên các nền tảng (platform) của mình vẫn là một thách thức đối với doanh nghiệp và các marketer, thì Messaging App (ứng dụng nhắn tin) nổi lên như một công cụ hỗ trợ “sáng giá” có tỉ lệ tương tác cao gấp nhiều lần các social ...

Trong khi việc kết nối và giữ chân khách hàng trên các nền tảng (platform) của mình vẫn là một thách thức đối với doanh nghiệp và các marketer, thì Messaging App (ứng dụng nhắn tin) nổi lên như một công cụ hỗ trợ “sáng giá” có tỉ lệ tương tác cao gấp nhiều lần các social platform khác.

Messaging App: “Ngôi sao” mới nổi cho kinh doanh online

Trong năm 2017, 76.3% người dùng smartphone trên thế giới sử dụng Messaging App (Emarketer, 2017). Thời gian sử dụng Messaging App cao hơn 4,7 lần so với các ứng dụng thông thường khác trên điện thoại (Flurry Analytics, 2015).

Ngoài các chức năng thông thường như nhắn tin miễn phí, voice chat, video call, chia sẻ hình ảnh, dữ liệu, Messaging App đã tăng trưởng với tốc độ mạnh mẽ và “tiến hóa” thành công cụ giao tiếp hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Theo số liệu thống kê từ Twilio Report năm 2016, 89% khách hàng muốn sử dụng tin nhắn để giao tiếp với doanh nghiệp. Trong khi đó, Facebook IQ cho biết có 91% khách hàng muốn mua hàng ở những nơi có thể nhận ra họ là ai, nhớ họ đã mua gì và cung cấp cho họ những lời đề nghị và gợi ý mua hàng phù hợp riêng với họ. Theo kết quả từ một cuộc khảo sát do Nielsen thực hiện, 67% khách hàng mong muốn nhắn tin với doanh nghiệp nhiều hơn trong 2 năm tới.

Messaging App trở thành xu hướng giao tiếp ứng dụng công nghệ mới và đáp ứng gần như mọi nhu cầu tương tác, mua bán và quảng cáo giữa doanh nghiệp và người dùng. Tuy nhiên, để hiểu và khai thác nền tảng này một cách hiệu quả nhất vẫn là bài toán khó đối với doanh nghiệp.

“Sân chơi” Zalo Business cho doanh nghiệp TMĐT

Cán mốc 100 triệu người dùng vào tháng 5/2018, trong đó, đa số users thuộc độ tuổi có nhu cầu mua sắm online cao (từ 18 – 35 tuổi), Zalo là nền tảng đầy tiềm năng cho các nhà kinh doanh online.

Theo thống kê, người dùng dành trung bình 68 phút mỗi ngày để sử dụng Zalo, gấp 10 lần so với các ứng dụng thông thường khác. Hiện tại, đơn vị này còn sở hữu một hệ sinh thái đa dạng, phục vụ tối đa các nhu cầu đời sống như tin tức, giải trí, mua sắm, hành chính công và đang thử nghiệm dịch vụ đặt taxi và gọi món trực tuyến, …

Trong đó, Zalo Business là một nền tảng hỗ trợ kinh doanh mà không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng tốt. Đó là một hệ thống ứng dụng và nội dung đa dạng gồm Zalo – ứng dụng nhắn tin số 1 Việt Nam, Zing.vn, Baomoi, Zing MP3, Zing TV.

Nền tảng này còn hỗ trợ đầy đủ các công cụ giúp doanh nghiệp phát triển mô hình kinh doanh khép kín trên hệ sinh thái Zalo:

  • Xây dựng cửa hàng & quản lý bán hàng với Zalo Shop.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng đơn hàng một cách tự nhiên với Zalo Shop Marketplace.
  • Quảng bá sản phẩm, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng với quảng cáo Zalo Ads.
  • Cơ chế tương tác với người dùng nhanh chóng và cá nhân hóa thông qua tính năng Chat 1-1, tin nhắn phản hồi nhanh và tiếp cận lại 100% khách hàng với tin nhắn Broadcast.

Bên cạnh đó, Zalo đã tích hợp với những công cụ quản lý đa kênh như Haravan, Sapo giúp doanh nghiệp kết nối, quản lý đơn hàng từ Zalo và các kênh bán hàng khác trên một nền tảng duy nhất. Zalo cũng đã mở API để các đối tác tích hợp giải pháp khác nếu muốn tự quản lý trên phần mềm của mình.

Việc tích hợp và hoàn thiện hệ thống quản lý bán hàng đa kênh còn giúp cho tất cả các doanh nghiệp dễ dàng kết nối cửa hàng online và offline; đồng bộ các thông tin như khách hàng, sản phẩm, đơn hàng, bài viết với hệ thống bán hàng trực tuyến khác cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn với việc hỗ trợ xây dựng kịch bản tin nhắn tự động, cá nhân hóa nội dung gửi đi và rất nhiều tính năng hữu ích khác.

Để doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các tiện ích trên, cũng như biết cách tận dụng kênh Messaging App một cách hiệu quả nhất, chị Nguyễn Thị Trà My, Product Marketing Lead, Zalo Business sẽ chia sẻ chi tiết tại sự kiện Vietnam Web Summit 2018 thông qua chủ đề “Tăng Trưởng Kinh Doanh Cùng Ứng Dụng Nhắn Tin Di Động” (Leverage Messaging App To Grow Your Ecommerce Business).

Độc giả của Techtalk có thể tham gia sự kiện bằng cách nào?

  • Đăng kí ngay tại:  https://meetup.vn/e/agb?src=a
  • VÉ COMBO dành cho nhóm 5-10-20-30 người với những giá cực ưu đãi nhưng vẫn giữ nguyên quyền lợi TIÊU CHUẨN!!! Đăng kí tại: https://vietnamwebsummit.com/vi/goi-ve-doanh-nghiep/

0