20/07/2019, 09:47

Một vài điều thú vị trong Laravel Blade

Blade trong Laravel là 1 templating engine - hay có thể hiểu đơn giản là bộ máy biên dịch template của Laravel. Laravel sẽ compiled file .blade.php thành code PHP thuần do đó chúng ta hoàn toàn có thể code PHP thuần trong file .blade.php. Các file blade của Laravel có đuôi là ...

  • Blade trong Laravel là 1 templating engine - hay có thể hiểu đơn giản là bộ máy biên dịch template của Laravel. Laravel sẽ compiled file .blade.php thành code PHP thuần do đó chúng ta hoàn toàn có thể code PHP thuần trong file .blade.php.

  • Các file blade của Laravel có đuôi là .blade.php và được lưu ở thư mục resources/views. Hai lợi ích chính khi sử dụng blade đó là kế thừa (inheritance) các file blade lẫn nhau và phân chia 1 file giao diện lớn thành các file cấu thành nhỏ hơn (sections các file - phân chia 1 file thành các section). Sau đây ta quy ước gọi file .blade.php là 1 .blade cho gọn.

  • Một file .blade không khác gì 1 file giao diện .html thông thường ngoại trừ nó có thêm các directive - (có thể gọi là các chỉ dẫn). Một directive luôn bắt đầu bằng kí tự "@" ví dụ: @section, @yield, @show ... Khi các file .blade được compiled, engine của Laravel sẽ dựa vào các directive này rồi biên dịch ra file giao diện .html ta mong muốn.

  1. @extends, @section: Phần này chắc mình không cần đề cập vì quá cơ bản rồi             </div>
            
            <div class=
0